menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Giá vé xe buýt điện được mở bán với mức giá bao nhiêu?

Giá vé xe buýt điện được mở bán với mức giá bao nhiêu?

Chia sẻ về mạng lưới vận tải hành khách công cộng của TP.Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, thời gian qua TP.Hà Nội đã cùng các Sở ngành, các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố tích cực triển khai nhiều giải pháp để mạng lưới xe buýt đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân thủ đô.

Giá vé xe buýt điện được mở bán với mức giá bao nhiêu?
Xe buýt điện Vinbus chính thức lăn bánh mở bán vé tại TP.Hà Nội. Ảnh: Thế Anh

Hà Nội hướng tới người dân được sử dụng dịch vụ xe buýt thuận tiện hơn, an toàn hơn, thu hút người dân sử dụng xe buýt, góp phần giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Đánh giá về tuyến xe buýt điện Vinfast, ông Quyền cho hay, những năm qua, biến đổi khí hậu đã tác động tiêu cực đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước vấn đề đó, việc kiểm soát ô nhiễm môi trường trong hoạt động giao thông vận tải được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt.

Hiện nay, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm xe buýt điện. Trong vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cần phải có một giải pháp mới mang tính đột phá nhằm giải thiểu ô nhiễm môi trường nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ phát triển vận tải hành khách công cộng.

Giá vé xe buýt điện được mở bán với mức giá bao nhiêu?
Khu vực ghế lái của tài xế được thiết kế hiện đại. Ảnh: Thế Anh

Đồng thời, từng bước đạt được mục tiêu từ 5 đến 20% số lượng đoàn xe buýt trên địa bàn sử dụng nhiên liệu sạch (chạy bằng khí nén CNG, động cơ điện).

Theo ông Quyền, các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt thủ đô. Đây cũng chính là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố và là một điểm sáng của giao thông đô thị thủ đô năm 2021, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng hệ thống giao thông xanh.

Phía công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VINBUS đã đầu tư 48 xe buýt điện đầu tiên của thành phố thí điểm trên 03 tuyến xe buýt số E01, E03, E05.

Cụ thể: Tuyến E03 từ khu đô thị Ocean Park – Hàm Nghi đi vào vận hành ngày 02/12. Tuyến E01 từ bến xe Mỹ Đình – khu đô thị Ocean Park đi vào vận hành ngày 10/12. Tuyến E05 từ Long Biên – Cầu Giấy – khu đô thị Smart City ngày 20/12.

Trong đó yếu tố thông minh của hệ thống quản lý điều hành do Vinbus đề xuất mang tính chất ưu việt trong đảm bảo an toàn vận hành cũng như tăng tiện ích cho khách hàng như hệ thống camera tự động kiểm soát hành vi của người lái.

Bảng điện tử hướng dẫn thông tin cho hành khách đi xe, cổng sạc USB, wifi miễn phí; đặc biệt để thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, VinBus đã kết hợp cổng thanh toán quốc gia Napas và đối tác xây dựng, triển khai hệ thống vé điện tử trên xe buýt với nhiều hình thức thanh toán đa dạng, tiện lợi cho khách hàng, cung cấp dữ liệu số phục vụ cho công tác quy hoạch, tái cơ cấu mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng của TP.Hà Nội.

Giá vé xe buýt điện được mở bán với mức giá bao nhiêu?
Hệ thống đèn phía trước của xe buýt điện. Ảnh: Thế Anh

Tần suất hoạt động của các tuyến xe buýt điện từ 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.

Giá vé xe buýt điện được áp dụng với vé lượt từ 7.000 - 9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Người dân thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu.vinbus.vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID.

Đồng thời, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank.

Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại