menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu các hãng báo cáo tình hình bán vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, muộn nhất ngày 28/4 các hãng phải gửi, thời điểm này Cục đang chờ. Trong khi đó, ngoài Vietnam Airlines ra, một số hãng được hỏi đều từ chối bình luận về vấn đề giá vé máy bay. 

Giá vé máy bay các chặng và chiều nhu cầu cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang khiến nhiều người băn khoăn, thậm chí nghi ngờ hãng hàng không găm hàng đẩy giá lên. Đặc biệt, sau khi duy trì mức giá vé cao gần cả tháng, ngày 21/4, các hãng đồng loạt mở bán thêm nhiều vé mới, với giá thấp hơn những ngày trước đó, thậm chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Lý giải cho diễn biến bất ngờ trên của giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Trưởng Ban Truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng, sau khi Cục Hàng không bổ sung slot (khung giờ cất/hạ cánh), yêu cầu các hãng bay tăng cường phục vụ người dân, Vietnam Airlines đã tổ chức bay tăng cường và mở bán vé thêm.

“Do bay tăng cường, nên số slot ban ngày ở sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất không còn nhiều, các chuyến tăng cường chủ yếu cho khung giờ sáng sớm hoặc đêm muộn, với nhiều mức giá linh hoạt cho khách chọn”, ông Tuấn nói.

Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 duy trì mức cao khiến nhiều người phải từ bỏ ý định đi lại bằng đường hàng không.

Theo đại diện Vietnam Airlines, với dịp nghỉ lễ tới, những ngày cao điểm như đầu và cuối nghỉ lễ, các chặng bay và chiều đông khách đi nội địa, khung giờ bay thuận lợi (như giờ bay ban ngày), giá vé vẫn duy trì mức cao như vài tuần trước, thậm chí nhiều chuyến bay đã gần hết chỗ.

Lý giải về nghi ngờ có tình trạng đại lý “găm vé máy bay” chờ lên giá mới bán, ông Tuấn cho rằng, các hãng hàng không có công cụ để theo dõi và chế tài xử lý các trường hợp này nếu xảy ra. Trong giai đoạn cao điểm, các hãng hàng không thường điều chỉnh chính sách đặt, giữ chỗ, rút ngắn thời gian giữ chỗ của các đại lý để tránh tình trạng trên.

“Chúng tôi luôn lưu ý khách hàng nên mua vé máy bay sớm, xa ngày đi, hoặc có thể lựa chọn ngày lệch so với ngày cao điểm nhất để có lựa chọn giá vé phù hợp hơn với mình. Với dịp cao điểm, các chuyến bay khung giờ đẹp, đi vào các ngày cao điểm nhất thường sẽ có mức giá cao và được khách chọn mua vé từ rất sớm, càng gần ngày đi giá càng cao”, ông Tuấn nói.

Ngày 26/4, phóng viên Tiền phong đã liên hệ với lãnh đạo một số hãng hàng không nội địa khác để tìm kiếm lời giải thích cho giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhưng một số hãng từ chối bình luận.

Đại diện Cục Hàng không cho hay, đã yêu cầu các hãng hàng không báo cáo tình hình bán vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, báo cáo của các hãng gửi về cục muộn nhất ngày 28/4. Tới thời điểm này, Cục Hàng không đang chờ các hãng gửi báo cáo chính thức.

“Cục Hàng không chỉ điều phối slot, theo hướng mở nhất cho các hãng đăng ký bay tăng cường. Tuy nhiên, sân bay lớn như Nội Bài, đặc biệt Tân Sơn Nhất đều cơ bản không còn slot trống cho khung giờ ban ngày, khung giờ bay đêm còn nhiều nhưng các hãng lại ít khai thác vì người dân cũng không thích bay đêm. Với giá vé máy bay, Cục chỉ kiểm soát giá vé không được vượt khung trần quy định, các doanh nghiệp tự xây dựng giá bán theo nhu cầu thị trường miễn không vượt giá trần”, đại diện Cục Hàng không nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại