menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Giá vàng vẫn còn dư địa tăng cao

Giá vàng thế giới được cho còn tiếp tục tăng.

Kể từ đợt phục hồi bất ngờ đầu tiên vào tháng trước, giá vàng thế giới gần như liên tục tạo đỉnh mới. Đà tăng trưởng được cho vẫn còn dư địa.

Phiên vừa qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã lên tới 2.384,50 USD/ounce, bất chấp giảm nhẹ so với mức cao nhất trong phiên. Song, giá vàng thế giới vẫn giữ mức tăng đáng kể. Giá vàng tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.377,20 USD/ounce, tăng hơn 1% trong phiên vừa qua.

Các nhà phân tích lưu ý, đợt phục hồi của giá vàng diễn ra trước lúc báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ được công bố. Dữ liệu lạm phát này có thể tạo ra một số biến động trên thị trường, làm các nhà đầu tư cố gắng dự đoán thời điểm bắt đầu chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang.

Công cụ FedWatch CME cho thấy, thị trường chỉ xác định có 56% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tỉ lệ này giảm mạnh so với 80% trong tháng trước. Tuy nhiên, giá vàng thế giới được cho vẫn còn dư địa để tiếp tục leo cao.

“Có vẻ như bất kỳ tin tức nào về Mỹ đều là lý do để mua vào. Tín hiệu của một nền kinh tế mạnh mẽ và lạm phát - làm nổi bật đặc tính giữ giá của vàng" - Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, nhìn nhận.

Mặc dù, rủi ro đối với giá vàng đang gia tăng khi giá tăng cao, ông Kuptsikevich lưu ý, trong thị trường tài chính rộng lớn, giá vàng có thể được hỗ trợ vì nhu cầu trú ẩn tài sản.

Vị chuyên gia phân tích thêm, trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có lợi suất tăng từ 3,8% cuối tháng 1 hiện đã lên 4,45%. Tình trạng đảo chiều này cho thấy, dòng tiền phản ánh tâm lý của giới đầu tư về kịch bản lãi suất tại Mỹ còn tiếp tục lên cao. Ngoài ra, nợ chính phủ cũng là yếu tố có thể hỗ trợ cho giá vàng. Nếu có hoạt động bán tháo, đó sẽ là mức thoái lui.

Thu Lan Nguyen - Trưởng bộ phận Nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank - cho biết: Thị trường vàng có đặc điểm của một "bong bóng hợp lý" khi mối tương quan nghịch giữa giá vàng và lợi suất trái phiếu ngày càng bị phá vỡ.

Vị chuyên gia lưu ý: "Vẫn còn một cuộc giằng co đang diễn ra trên thị trường vàng giữa nhu cầu trú ẩn an toàn và kỳ vọng về lãi suất. Giá vàng có thể tăng cao hơn nhưng vẫn cần phải thận trọng".

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác đánh giá, giá vàng còn nhiều dư địa để tăng giá vì điều kiện tài chính phương Tây không phải là động lực chính cho kim loại quý này.

Một số nhà phân tích nhận định, nhu cầu về vàng từ châu Á tiếp tục chi phối hành động giá.

Colin Hamilton - nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets - cho hay: “Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường vàng toàn cầu, với doanh thu trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải (SGE) đạt mức cao nhất trong 2 năm khi vàng đẩy lên mức cao mới trên danh nghĩ”.

Đồng thời, chênh lệch giữa giá vàng trên SGE và giá do Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London đã chênh lệch mức cao kỉ lục mới với khoảng 40 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

98.00

(0.00%)

Biểu đồ mã PNJ

86,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại