menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Giá vàng tuần tới: USD sẽ là yếu tố dẫn dắt

​​​​​​​Giá vàng miếng SJC vẫn đang ở mức cao

Nhiều chuyên gia cho rằng, USD tiếp tục là tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vàng khi đồng tiền này sẽ tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã giảm từ mức 2.058 USD/oz xuống 2.001 USD/oz ở một số phiên đầu tuần, sau đó phục hồi trở lại mức 2.039 USD/oz và đóng cửa ở mức 2.029 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng đã giảm từ 76,90 triệu đồng/lượng xuống 76,15 triệu đồng/lượng, sau đó phục hồi lên mức 76,95 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ giá vàng điều chỉnh, củng cố trong tuần này do các nhà đầu tư đang dao động tâm lý về việc cắt giảm lãi suất của FED trong năm nay. Theo khảo sát thị trường của nhiều tổ chức quốc tế, hiện khả năng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024 là khoảng 50%. Kỳ vọng này đã giảm đáng kể so với tuần trước khi khả năng cắt giảm lãi suất của FED vào tháng 3 là 80%.

Nhiều chuyên gia lưu ý rằng các nhà đầu tư vàng sẽ cần theo dõi chặt chẽ đồng USD, vì đồng bạc xanh tiếp tục tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.

Tuần tới có thể chứng kiến một số biến động đối với đồng USD khi nhiều ngân hàng trung ương lớn sẽ đưa ra các quyết định của mình về chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Trong đó, Ngân hàng TW Nhật Bản (BoJ) sẽ là NHTW đầu tiên đưa ra quyết định và dự kiến sẽ vẫn duy trì lập trường chính sách lãi suất âm. Ngân hàng TW Canada là ngân hàng tiếp theo sẽ đưa ra quyết định chính sách tiền tệ, nhưng có thể sẽ gặp khó khăn hơn sau 3 lần giữ nguyên lãi suất khi lạm phát bất ngờ tăng vào tháng 12/2023.

Tiếp theo là Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) kết thúc tuần với quyết định chính sách tiền tệ có thể sẽ tác động mạnh đến USD và giá vàng tuần tới.

Tuần vừa qua, các thành viên của ECB đã phản đối việc cắt giảm lãi suất sớm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Do đó, nếu ECB vẫn duy trì lãi suất ở mức như hiện tại, có thể sẽ gây áp lực lên đồng USD và hỗ trợ giá vàng tuần tới.

Bên cạnh đó, một rủi ro khác đối với đồng USD sẽ đến từ dữ liệu trong nước, khi các nhà đầu tư hết sức chú ý đến dữ liệu lạm phát được công bố vào ngày 26/1 tới. Nếu PCE, thước đo lạm phát ưu thích của FED, tiếp tục giảm xuống sát mức mục tiêu 2% của FED, sẽ hỗ trợ cho kế hoạch nới lỏng chính sách tiền tệ của FED.

“Mặc dù CPI cơ bản tháng 12 tăng cao hơn kỳ trước, nhưng chúng tôi dự đoán PCE cơ bản sẽ chỉ tăng nhẹ, thậm chí giảm nhẹ. Nhìn chung, lạm phát Mỹ đang dần giảm xuống mức mục tiêu 2% của FED. Do đó, FED có thể vẫn cắt giảm lãi suất trong tháng 3, nếu không, sẽ lùi sang cuộc họp tiếp theo”, ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập nhận định.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia lưu ý rằng nhu cầu vật chất ở thị trường châu Á đang có xu hướng gia tăng khi một số nước, đặc biệt là Trung Quốc sắp tiến gần tới Tết âm lịch. Điều này chắc chắn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.

“Chúng tôi đang theo dõi trạng thái đầu tư vàng đối với 10 nhà giao dịch vàng hàng đầu ở Thượng Hải vẫn cho thấy hoạt động mua vàng tăng cao kỷ lục. Nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới”, các chuyên gia của TD Securities nhận định.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng tuần tới có thể vẫn xu hướng điều chỉnh, tích luỹ với mức kháng cự đầu tiên tại 2.043 USD/oz (MA100 trên biểu đồ 4H), kế tiếp là 2.059 – 2.088 USD/oz. Trong khi đó, vùng giá 2.000 USD/oz vẫn đang là mức hỗ trợ quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25458.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USD/VND

83,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại