menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Giá vàng thế giới vượt đỉnh mọi thời đại

So với đỉnh hồi tháng 5, giá vàng thế giới giao ngay hiện đã cao hơn 15 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay vừa chính thức thiết lập đỉnh lịch sử mới ở 2.465 USD/ounce nhờ loạt thông tin kinh tế lạc quan của nước Mỹ.

Trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 17/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã chính thức đạt mức cao kỷ lục mới khi các nhà đầu tư tại Mỹ ngày càng tin tưởng rằng các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm hạ lãi suất. Kịch bản này dự kiến xảy ra vào tháng 9 tới đây.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thế giới đã tăng tới hơn 40 USD lên mức 2.465 USD/ounce chỉ trong chưa đầy 24 giờ, tương ứng mức tăng ròng gần 2% tính theo ngày. Nếu tính theo tuần, giá vàng giao ngay đã tăng hơn 4,5% và tăng hơn 7% nếu tính theo tháng. Đây cũng là mức tăng mạnh trong thời gian ngắn nhất mà kim loại quý ghi nhận được từ đầu năm đến nay.

Mức cao nhất mọi thời đại trước đó của giá vàng thế giới được thiết lập vào ngày 20/5, khi mặt hàng này chạm mốc 2.450 USD/ounce.

Vàng đã trải qua một chặng đường gập ghềnh hơn vào tháng 6 khi triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed trở nên kém chắc chắn. Nhưng trong 2 tuần gần nhất, một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ đã làm mới lại hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của cơ quan này, dự báo xảy ra vào tháng 9. Thậm chí có thể xuất hiện thêm một đợt cắt giảm lãi suất nữa vào cuối năm nay.

Đầu tháng này, chu kỳ tăng giá của vàng đã bắt đầu diễn ra do một loạt dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới không ổn định như nhiều người nghĩ khi dữ liệu việc làm đã tăng chậm lại tháng thứ 3 liên tiếp vào tháng 6.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ tuy còn ở mức thấp so với lịch sử, nhưng đã tăng trong 3 tháng liên tiếp trở lại đây. “Một dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm có thể đang đảo chiều”, theo đánh giá từ báo cáo của công ty KPMG.

Giá vàng thế giới vượt đỉnh mọi thời đại

Giá vàng thế giới giao ngay chính thức xác lập đỉnh lịch sử mới ở 2.465 USD/ounce rạng sáng 17/7 (theo giờ Việt Nam).

Kim loại quý từng có đợt giảm mạnh tới gần 100 USD/ounce sau khi Trung Quốc thông báo 2 tháng liên tiếp không mua vào bao gồm tháng 5 và tháng 6. Quốc gia này từ lâu đã được coi là nhà đầu tư vàng lớn nhất thế giới. Cũng nhờ nhu cầu dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương lớn khác mà giá vàng bớt thiệt hại hơn.

Niềm tin vào đợt cắt giảm lãi suất của Fed có thể xảy ra vào tháng 9 đang dâng cao khi tuần trước Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra một vài quan điểm lạc quan khi nói tại phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ rằng đang đạt được "tiến triển đáng kể" trong việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% và "rủi ro trong việc đạt được mục tiêu việc làm và lạm phát đang cân bằng hơn".

Củng cố thêm cho lập trường sớm cắt giảm lãi suất, ông Powell đã phát biểu tại sự kiện "The Economic Club of Washington DC" diễn ra vào chiều ngày 15/7 rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không đợi cho đến khi lạm phát đạt 2% mới cắt giảm lãi suất.

“Nếu đợi cho đến khi lạm phát giảm xuống mức 2% có lẽ đã muộn vì chính sách thắt chặt đang thực hiện/mức độ thắt chặt đang áp dụng sẽ tác động khiến lạm phát giảm xuống dưới 2%”, ông Powell nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng việc giá vàng đạt đỉnh mọi thời đại lần này cũng đến từ kỳ vọng ông Donald Trump sẽ tái đắc cử tổng thống Mỹ vào cuộc bầu cử tháng 11 tới. Kỳ vọng này đã tăng lên đáng kể sau khi vị chính trị gia bị ám sát hụt gần đây.

Bên cạnh vàng, giá Bitcoin cũng đã tăng mạnh sau sự kiện này. Hiện giá Bitcoin đang giao dịch gần mốc 65.000 USD/BTC, tăng hơn 2,1% trong 24 giờ qua và đã cao hơn 12,3% so với một tuần trước. Đây cũng là vùng giá cao nhất mà đồng tiền số này ghi nhận được trong 1 tháng vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,478.57

+10.32 (+0.42%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả