menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Giá vàng thế giới phi mã, trong nước bình ổn sau chỉ đạo của Thủ tướng

Dù giá vàng thế giới hôm nay 21/3 đắt nhất lịch sử, nhưng giá vàng trong nước lại diễn biến khá ổn định, không tăng đột biến.

Cụ thể, lúc 9h30 sáng nay (21/3), giá vàng trong nước được Doji niêm yết ở mức 79,9 - 81,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 600.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79,8 - 81,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng.

Diễn biến này có phần trái ngược với thời gian trước. Với các đợt tăng trước, khi giá vàng thế giới liên tục phá đỉnh thì vàng trong nước lập tức tăng phi mã theo. Nhưng trong phiên giao dịch hôm nay, dù giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 2.200 USD/ounce, đắt nhất mọi thời đại nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa vượt ngưỡng 82 triệu đồng/lượng.

Như vậy, thị trường vàng trong nước đã phần nào bình ổn sau chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường, kịp thời phát hiện những sơ hở, bất cập để xử lý.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, nhất là các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách đẩy giá của các tổ chức, cá nhân…gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng. Trường hợp phát hiện hoạt động kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kịp thời chuyển tài liệu, hồ sơ cho cơ quan chức năng để xử lý nghiêm, công khai, minh bạch theo quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 3/2024.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp theo quy định để xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến thị trường vàng và hoạt động kinh doanh vàng.

Thời gian qua, Thủ tướng đã có Công điện số 1426/CĐ-TTg ngày 27/12/2023 về các giải pháp quản lý thị trường vàng; Chính phủ đã có Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 5/2/2024 chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo dõi chặt chẽ diễn biến giá vàng thế giới và trong nước để kịp thời thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng. Lãnh đạo Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát hoạt động thị trường vàng.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, thị trường vàng thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, ảnh hưởng đến sự ổn định, an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

Do đó cần tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay tiếp tục leo lên đỉnh cao mới 2.197 USD/ounce, tăng 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Với mức giá này, vàng đã thiết lập đỉnh mới đắt nhất lịch sử.

Giá vàng tăng phi mã khi Fed quyết định giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp lần này, đồng thời cho biết khả năng sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024.

Chỉ số US Dollar Index giảm sau quyết định của Fed đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Mặc dù tiếp tục phát tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất nhưng Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn miễn cưỡng đưa ra thời gian chính xác. Tuyên bố chính sách tiền tệ cũng đưa ra giọng điệu lạc quan về sức khỏe của nền kinh tế. Trong tuyên bố, Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết, nền kinh tế vẫn đang vững vàng, mức tăng việc làm cao và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN

83,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại