menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Quang Phước Pro

Giá vàng tăng mạnh, chứng khoán đi về đâu?

Quốc tế đã chứng kiến sự vọt tăng mạnh của giá vàng ở tuần 48 vừa rồi. Mở phiên giao dịch đầu tuần 49, giá vàng giao ngay đã có lúc lên tới 2140 USD/oz ở một số sàn giao dịch. Cùng với đó thì chỉ số DXY tiếp tục có sự suy giảm và nhiều chỉ số chứng khoán lớn đã lập đỉnh mới.


Vậy liệu rằng thị trường chứng khoán sẽ như thế nào?

👉 Nhìn ở bề ngoài, chúng ta thấy rằng những số liệu kinh tế Mỹ đang thể hiện sự tăng trưởng chậm lại, cùng với đó là lạm phát đã không có sự gia tăng và đang đi đúng hướng. Điều này khiến cho các chuyên gia kinh tế mạnh dạn đưa ra dự đoán về việc FED sẽ đẩy lộ trình cắt giảm lãi suất lên sớm hơn, chứ không chỉ là dừng tăng lãi suất. Thêm nữa, truyền thông quốc tế cũng đưa tin về triển vọng tích cực với tần suất dày đặc hơn, càng tiếp thêm sự hưng phấn cho toàn bộ thị trường.

👉 Ở 1 khía cạnh khác, từ việc điều kiện sản xuất kinh doanh càng trở nên khó khăn hơn, có thể dự đoán được rằng dòng tiền sẽ dịch chuyển tới mục tiêu mới. Mục đích cuối cùng vẫn là kiếm được lợi nhuận, và có lẽ thị trường tài chính sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả đối với nhiều doanh nghiệp, bởi tính chất thanh khoản cao cũng như sự fomo của nó.

Với thị trường trong nước thì sao?

Ở Việt Nam cũng vậy, các phương tiện truyền thông có thể vẫn còn hạn chế đưa tin, nhưng nếu dành thời gian quan sát thêm xung quanh, bạn có thể thấy thời điểm này việc sản xuất kinh doanh không hề dễ dàng chút nào.

Tình trạng thất nghiệp không được cải thiện, tiểu thương kinh doanh cửa hiệu cũng nối nhau đóng cửa, thu nhập người dân bị giảm sút trong khi chi phí sinh hoạt tăng lên. Không những thế, các điều kiện tín dụng chặt chẽ từ phía Ngân hàng khiến nhiều doanh nghiệp không tiếp cận được nguồn vốn để sản xuất. Lúc này, chỉ còn thị trường chứng khoán là nơi khả dĩ nhất để huy động vốn, thậm chí là kiếm lợi nhuận, vì vậy sẽ dễ hiểu nếu như từ giờ tới cuối năm, thị trường chứng khoán có sự sôi động hơn.

Với những nhà giao dịch ngắn hạn, sự sôi động bất luận theo chiều hướng nào cũng sẽ có thể coi là cơ hội tiềm năng.

Vậy nên tiếp cận như nào cho đúng?

👉 Trước hết quan sát toàn cảnh, sự thật khách quan là thị trường vẫn đang trong downtrend, để có thể đảo ngược xu hướng sẽ cần tác động mạnh mẽ tới từ dòng tiền đầu tư thực sự, sự chuyển biến rõ rệt về kinh tế vĩ mô, và niềm tin của đại đa số thành phần tham gia. Những điều này hiện tại đều rất thiếu, và chúng ta chỉ đang trong nhịp hồi phục nhỏ của thị trường. Vì vậy kì vọng sẽ cần phải được giảm bớt lại.

👉 Điều tiếp theo cần chú ý, đó là sự tham lam trên thị trường đang gia tăng mạnh hơn. Xuất phát từ việc thu nhập bị giảm sút, các NĐT mong muốn kiếm được nhiều hơn và nhanh hơn từ thị trường chứng khoán. Lúc này, bản chất zero săm game càng được thể hiện mạnh mẽ, không có chỗ cho sự chủ quan hay mơ mộng xa vời. Hành động phải được giảm bớt và cần sự dứt khoát cùng với lý trí. Không còn bức tranh màu hồng rằng tất cả đều vui, mà sẽ là kẻ thắng người thua, thậm chí có thể mất mát lớn.

👉 Thứ ba, bất luận giao dịch của bạn đang cho kết quả tốt hay xấu, hãy trân trọng công việc đang cho mình đồng thu nhập hàng tháng. Đó chính là sự phòng bị tốt nhất cho bạn trước rủi ro bất ngờ từ thị trường, đừng vội nghĩ tới việc trở thành nhà đầu tư toàn thời gian.

👉 Nói lại về vàng, hàng hoá này được tìm đến như là thứ tài sản trú ẩn khi có biến động về kinh tế, chính trị. Việc tăng giá này rõ ràng tiềm ẩn nhiều nguy hơn là cơ.

Giá vàng tăng mạnh, chứng khoán đi về đâu?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Quang Phước Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2301.89

-1.77 (-0.08%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại