menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Giá vàng SJC “bất động” thời gian dài, nhà đầu tư có còn mặn mà?

Giá vàng miếng SJC đã “bất động” trong khoảng 1 tháng qua, tuy nhiên theo một số chuyên gia, người dân Việt Nam vẫn luôn thích đầu tư vào loại tài sản này.

Theo phản ánh của người dân, dù giá vàng miếng SJC đang ở mức thấp và giữ nguyên trong khoảng 1 tháng qua nhưng họ vẫn rất khó để mua được vàng. Chị Quỳnh Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - cho biết, thông thường một năm 2 lần, vào giữa và cuối năm gia đình chị sẽ rút bớt khoản tiền tích cóp để mua vàng. Giá vàng tại thời điểm hiện tại rất hấp dẫn nhưng gia đình chị không thể mua được. Tại các ngân hàng rất khó để đăng ký mua trực tuyến, còn các doanh nghiệp trên thị trường đều hết vàng miếng SJC để bán ra.

“Do không mua được vàng nên vợ chồng tôi đang tính phương án khác là đầu tư thêm vào tài khoản chứng khoán, dù kênh đầu tư này khó hơn vàng” - chị Quỳnh Anh nói.

Cũng tìm mua vàng miếng SJC tại các cửa hàng lớn gần 3 tuần nay, nhưng chị Thu Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) đều nhận được thông báo “cửa hàng hiện không bán vàng miếng SJC và nhẫn tròn trơn 9999”.

“Vợ chồng tôi đi hỏi mua vàng miếng tại đủ các cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội, nhưng 3 tuần nay đều về tay trắng. Vì giá vàng đang thấp nên vợ chồng tôi vẫn mua vào, nhưng cũng chỉ mua được vài ba chỉ vàng nhẫn từ các cửa hàng vàng nhỏ” - chị Hương cho hay.

Không đủ kiên nhẫn như những khách hàng trên, chị Quỳnh Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, giá vàng thấp nhưng lại khó mua nên với 5 tỷ đồng vừa tất toán khoản tiết kiệm vợ chồng chị quyết định đầu tư vào bất động sản…

Giá vàng SJC “bất động” thời gian dài, nhà đầu tư có còn mặn mà?

Khung cảnh vắng vẻ hiếm thấy của một cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội)

Theo ghi nhận của phóng viên, vì không có vàng để bán nên tại hầu hết tiệm vàng trên địa bàn Hà Nội đều rất vắng vẻ. Nhân viên tại một cửa hàng kinh doanh vàng tại đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho biết: “Từ khi cửa hàng không còn bán vàng miếng SJC và nhẫn tròn trơn 9999, lượng khách đến giao dịch giảm đi rõ rệt, không còn cảnh xếp hàng chen lấn mỗi khi giá vàng có biến động”.

Theo một số chuyên gia tài chính, người dân Việt Nam luôn thích đầu tư vàng, tuy nhiên do thị trường vàng biến động trong khi thị trường bất động sản có dấu hiệu đi lên, nên nhiều nhà đầu tư đã kịp thời chốt lời khi vàng đạt đỉnh về giá và chuyển sang mua bất động sản.

Theo dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của trang Batdongsan.com.vn, hầu hết kênh đầu tư ghi nhận dấu hiệu tích cực so với năm 2023. Trong đó, bất động sản vẫn là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất.

Công cụ lịch sử giá của Batdongsan.com.vn cho thấy, tính đến tháng 6/2024, giá rao bán trung bình của bất động sản tăng 24% so với đầu năm 2023. Trong khi đó, VNIndex thể hiện biến động giá cổ phiếu, tăng 19%; giá vàng SJC tăng 17%; tỷ giá USD tăng 8%.

Ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Phát triển bất động sản SGO Homes (Hà Nội) cho biết: “Thực tế, có nhiều nhà đầu tư đã chuyển dòng tiền từ vàng sang bất động sản. Họ mua vào lúc giá bất động sản ở đáy” - ông Chung nói.

Theo ông Chung, nhà đầu tư hiện nay cũng khá thận trọng, họ không bỏ “trứng vào một giỏ” mà đầu tư phân tán. Nhà đầu tư có thể mua bất động sản ở nhiều phân khúc như đất nền, biệt thự, chung cư… điều này giúp họ hạn chế được rủi ro.

Trước đó, tình trạng nhiều người đổ xô mua vàng miếng SJC, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, cần khơi thông các kênh đầu tư để thu hút nguồn lực hiệu quả. “Nếu có kênh đầu tư thuận lợi, người dân sẽ không đổ xô đi mua vàng” - ông nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả