menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Giá vàng sẽ ra sao trong tuần tới - tuần có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra?

Giá vàng tuần qua dao động trong biên độ hẹp, cộng/trừ 10 USD, từ khoảng 2.016 USD/ounce đến 2.025 USD/ounce, và ngay cả sau khi những dữ liệu quan trọng hay kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố thì thị trường vàng cũng chỉ phản ứng nhẹ.

Giá vàng sẽ ra sao trong tuần tới - tuần có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra?

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay kết thúc tuần ở mức 2.016,95 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tháng 2/2024 giá 2.017,3 USD. So với một tuần trước đó, giá giảm 0,6%.

Trong nước, giá vàng tuần qua cũng không biến động mạnh. Kết thúc tuần, vàng miếng ở mức 73,9 - 76,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), so với 73,65 – 76,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) một tuần trước đó.

Giá vàng sẽ ra sao trong tuần tới - tuần có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra?
Diễn biến giá vàng thế giới.

Dữ liệu từ Mỹ cho thấy lạm phát giá tháng 12/2023 chỉ tăng nhẹ, giúp duy trì mức tăng lạm phát hàng năm ở dưới 3% trong 3 tháng liên tiếp – điều kiện để cho phép Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Trong khi đó, một dữ liệu công bố hôm thứ Năm vừa qua cho thấy nền kinh tế Mỹ trong quý 4/2023 tăng trưởng nhanh hơn dự kiến. Từ đó, thị trường tiếp tục dự đoán Fed sẽ duy trì lãi suất trong cuộc họp sắp tới (30-31/1/2024), nhưng cho rằng trong kỳ họp tháng 3 Fed cũng sẽ chưa bắt đầu hạ lãi suất như thị trường mong muốn.

Kết quả khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả chuyên gia của các tổ chức và các nhà giao dịch bán lẻ đều tiếp tục duy trì lập trường thận trọng, không có chung quan điểm một cách rõ rằng về hướng đi của vàng trong những ngày tới – một tuần được đánh giá là sẽ có rất nhiều thông tin quan trọng từ các ngân hàng trung ương và về dữ liệu việc làm.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng sau con số lạm phát tháng 12 ở mức vừa phải thì giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Ông nói: “Khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 3 đã tăng lên (theo ý kiến của tôi) do dữ liệu PCE cốt lõi tiếp tục ở mức thấp”. “Điều đó sẽ khiến vàng tăng cao hơn.”

Trong khi đó, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao của Barchart.com, cho rằng vàng đang bị ‘mắc kẹt’ giữa các xu hướng kỹ thuật trái ngược nhau. Ông nói: “Đây là một vấn đề khó khăn vì hợp đồng kỳ hạn tháng 4 đã chạm mức thấp mới trong phiên giao dịch thứ Năm, trước khi hồi phục vào cuối phiên”. “Điều đó cho thấy vàng có thể vẫn đang cố gắng chuyển sang xu hướng tăng ngắn hạn, nhưng đồng thời cũng phải đấu tranh chống lại xu hướng giảm trung hạn. Điều ngược lại có vẻ sẽ xảy ra với chỉ số đô la Mỹ.”

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng phụ trách thị trường của SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi lạc quan về giá vàng trong những ngày tới. “Suy nghĩ của tôi là Fed có thể tỏ ra ít ôn hòa hơn những gì thị trường mong đợi, điều đó có thể châm ngòi cho một đợt tăng giá đồng USD và gây trở ngại cho Vàng.”

Frank Cholly, Nhà chiến lược thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết các nhà đầu tư nên chấp nhận sắp bước vào một khoảng thời gian giá đi ngang kéo dài. Ông nói: “Tôi nghĩ thị trường vàng chỉ đang đánh dấu thời điểm ở mức trên 2.000 USD. “Thật khó để biết đâu sẽ là đáy…., nhưng dựa trên nền giá, tôi nghĩ rằng Fed có nhiều khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức cao như hiện nay khá lâu chứ chưa giảm ngay lập tức. Tôi không cho rằng đó là tín hiệu tốt cho vàng, nhưng việc duy trì mức trên 2000 là điều tích cực.”

Ông nói: “Chúng ta có thể theo dõi thị trường trái phiếu kho bạc để biết Fed sẽ làm gì. Nhưng hiện tại, tôi sẽ chỉ tập trung vào đồng đô la”. “Miễn là vàng vẫn ở trên mức 2.000 USD, tôi hơi lạc quan về giá kim loại này. Nếu chúng ta thấy vàng giảm xuống mức 1.950 USD, tôi nghĩ người mua sẽ tham gia vào thị trường và sẽ đẩy giá tăng trở lại”.

Ông cho rằng giá vàng có khả năng sẽ biến động trước và sau cuộc họp của Fed (ngày 30-31/1).

Ông nói: “Theo cách nhìn nhận của tôi, có khả năng vàng sẽ dao động trong biên độ lớn hơn”, “Tôi sẽ xem xét các biểu đồ để tìm kiếm dấu hiệu cho thấy giá sẽ diễn biến như thế nào, hoặc sẽ gặp mức kháng cự ở đâu. Rõ ràng, mức 2.100 USD sẽ là một trở ngại lớn để vượt qua và tôi nghĩ rằng mức 1.950 USD sẽ là một mức hỗ trợ khá tốt. Nhìn chung, tôi cho rằng giá sẽ dao động trong phạm vi lớn hơn so với tuần trước, từ khoảng 2.000 USD đến 2.050 USD.”

Về thời điểm thị trường có thể mong đợi tín hiệu rõ ràng về việc Fed cắt giảm lãi suất, Cholly cho biết ông không mong đợi Fed sẽ có bất cứ sự thay đổi nào trong một khoảng thời gian, cụ thể là từ nay cho đến tháng 6.

Và nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, dự đoán giá vàng sẽ tăng trong những phiên tới. Ông nói: “Khả năng giá vàng sẽ tăng cao lơn là sẽ giảm vì trong ngắn hạn có nhiều lợi thế về mặt kỹ thuật hỗ trợ xu hướng tăng”.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, có 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia. Hầu hết họ đều tiếp tục tỏ ra thận trọng khi dự báo về giá vàng trong ngắn hạn. Theo đó, 5 chuyên gia (36%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần 29/1- 2/2; 3 nhà phân tích (21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm; và 6 chuyên gia (43%) dự đoán giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 89 phiếu khảo sát trực tuyến trên Phố Chính đã nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ. Phố Chính tỏ ra lạc quan hơn một chút so với Phố Wall. Tuy nhiên, đa số các nhà đầu tư vẫn tỏ ra lưỡng lự. Theo đó, 43 nhà đầu tư bán lẻ (48%) kỳ vọng vàng sẽ tăng trong những ngày tới; 26 người khác, tương đương 29%, dự đoán giá sẽ giảm; trong khi 20 người (23%) có quan điểm trung lập.

Giá vàng sẽ ra sao trong tuần tới - tuần có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra?
Kết quả khảo sát của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần 29/1 – 2/2.

Cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, báo cáo về thị trường việc làm của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ là những sự kiện trọng tâm thu hút sự chú ý của thị trường vàng trong 5 ngày tới.

Ngoài báo cáo về Bảng lương lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 12 của Mỹ sẽ công bố vào sáng thứ Sáu tới (2/2), thị trường cũng sẽ theo dõi dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và cơ hội việc làm JOLTS, công bố vào thứ Ba (30/1), dữ liệu việc làm do ADP theo dõi công bố vào thứ Tư (31/1) và thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu sản xuất tháng 12, công bố vào thứ năm (1/2).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2311.34

+2.37 (+0.10%)

Biểu đồ mã XAU/USD

86,800 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại