menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Giá vàng sẽ điều chỉnh trong bao lâu?

Phiên ngày thứ Ba, giá vàng giảm gần 6%, rất hiếm khi giá vàng biến động với biên độ mạnh như thế này.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng có ngày giảm sâu nhất tính từ năm 2013. Theo nhận định của ông Gary Wagner, biên tập viên tại TheGoldForecast.com, việc giá vàng giảm sâu có nguyên nhân từ hoạt động chốt lời và nó không hề khiến cho vàng rời khỏi xu thế tăng giá.

Chia sẻ với Kitco News, ông nói: “Cá nhân tôi không tin rằng phiên giảm vừa qua đánh dấu sự kết thúc của quá trình thị trường tăng giá. Chúng ta đã bước vào giai đoạn thị trường điều chỉnh. Điều mà tôi đang tự hỏi bản thân và những nghiên cứu kỹ thuật mà tôi đang xem xét đến chính là quá trình điều chỉnh này nông hay sâu”.

Phiên ngày thứ Ba, giá vàng giảm gần 6%, rất hiếm khi giá vàng biến động với biên độ mạnh như thế này.

Ông phân tích: “Ở thập niên 1980 khi mà tôi bắt đầu môi giới trên thị trường hàng hóa, khi đó có những giới hạn biến động giá của vàng, platinum và palladium. Giá của các loại hàng hóa trên luôn chỉ được cho phép biến động trong biên độ đã cho phép”.

Ông Wagner nhấn mạnh cho đến nay, giá vàng có nhiều yếu tố hỗ trợ, giống như đồng USD yếu hoặc chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), tuy nhiên sự điều chỉnh của giá vàng trong tuần này chủ yếu có nguyên nhân từ hoạt động chốt lời và không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố căn bản trong nền kinh tế.

Còn theo một bản tin khác của Kitco, mùa hè tăng giá ấn tượng của vàng bất ngờ chấm dứt trong ngày thứ Ba khi mà giá vàng có ngày giảm sâu nhất tính từ năm 2013. Và mặc dù sự sụt giảm của giá vàng không đồng nghĩa với việc quá trình tăng giá của vàng đã chấm dứt, việc giá vàng trở lại đỉnh cao sẽ không sớm xảy ra, theo phân tích và nhận định của Commerzbank.

Ông Carsten Fritsch chỉ ra: “Giá của các loại kim loại quý đồng loạt giảm. Giá vàng mất gần 6% và như vậy có ngày giảm sâu nhất tính từ khi đợt bán tháo lịch sử xảy ra vào tháng 4/2013. Giá bạc còn chịu tác động nặng nề hơn, giá bạc giảm đến 15%, mức giảm kỷ lục trong 1 ngày giao dịch tính từ tháng 10/2018. So với mức cao vào ngày thứ Sáu, điều này đồng nghĩa giá vàng giảm hơn 200USD/ounce và giá bạc giảm 6USD/ounce”.

Trước đây, đã mất gần 7 năm để giá vàng trở lại ngưỡng cao sau khi sụt giảm sâu vào năm 2013. Lần này, quá trình phục hồi của giá vàng sẽ không chậm như vậy nhưng khả năng tăng cao lại như cũ có thể được loại bỏ.

Ông cho rằng sẽ khó để có thể thấy giá vàng sớm trở lại được ngưỡng cao mà giá vàng từng có được vào cuối tuần trước. Tuy nhiên khác biệt lớn lần này chính là môi trường kinh tế vĩ mô, hiện vẫn đang có rất nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Ông Fritsch giải thích: “Tất cả những điều đang diễn ra là nhờ vào lãi suất thực âm, nguồn cung tiền cao chưa từng có và nợ nần ngày một nhiều hơn. Trong cuộc họp báo gần đây nhất, Chủ tịch Fed Powell đã tranh cãi về khả năng nâng lãi suất, một trong những yếu tố tạo ra làn sóng bán mạnh, khả năng này sẽ không tái diễn trong thời gian dài nữa.

Tuy nhiên, khả năng giá vàng phục hồi nhanh không phải dự báo được các chuyên gia đồng thuận bởi phiên giảm ngày thứ Ba đã gây ra quá nhiều thiệt hại. Các quỹ ETF vàng đã bán ra không ngừng trong 3 phiên gần nhất. Ông Fritsch dự báo việc giá vàng điều chỉnh sẽ còn diễn ra trong nhiều tuần nữa.

Lạm phát, nợ chính phủ tăng cao và những lo lắng về đồng USD tiếp tục giảm giá đang là những yếu tố nhiều khả năng sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, theo phân tích của nhiều chuyên gia về thị trường hàng hóa tại Goldman Sachs.

Trong báo cáo công bố mới đây, chuyên gia phân tích tại tổ chức tài chính này tái khẳng định quan điểm vàng sẽ trở thành loại “tiền tệ cuối cùng”, tức là công cụ đảm bảo sự an toàn. Đồng thời họ cũng nâng dự báo giá vàng.

Goldman Sachs hiện giờ dự báo giá vàng sẽ lên mức 2.300USD/ounce trong vòng 12 tháng tới, giá bạc cũng được dự báo sẽ lên ngưỡng 30USD/ounce, cao hơn rất nhiều so với dự báo hiện tại 2.000USD/ounce và 22USD/ounce.

Đáng chú ý, tuyên bố nhận định về tương lai của giá vàng được đưa ra ở thời điểm giá vàng đã hãm đà tăng sau khi chạm mức cao chưa từng có mọi thời đại. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2020 gần đây nhất giao dịch ở mức 1.932,60USD/ounce, không thay đổi quá nhiều trong ngày giao dịch.

Các chuyên gia phân tích đang nhận định về khả năng lạm phát sẽ sớm tăng cao khi mà chính phủ nhiều nước giảm giá đồng tiền để ứng phó với nợ nần tăng cao.

Dù rằng vàng không phải công cụ đầu tư phòng ngự tốt chống lạm phát so với nhiều loại hàng hóa khác như dầu hoặc kim loại cơ bản, chuyên gia phân tích thuộc Goldman Sachs cho rằng đây là loại tài sản tốt nhất trong bối cảnh hiện tại bởi nhìn chung lạm phát sẽ tăng hơn khi mà các đồng tiền mất giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả