menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Giá vàng 'nhảy múa' khó lường, chờ động thái từ nước Mỹ

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ khởi sắc.

Mặc dù giảm mạnh vào tuần trước nhưng sau hàng loạt dữ liệu kinh tế Mỹ vừa công bố, các chuyên gia kinh tế nhận định giá vàng có chiều hướng tăng.

Ở trong nước, sau một phiên biến động mạnh, với mức tăng 3 triệu đồng/lượng (hôm 18/7), tính chung trong tuần qua (từ 22-26/7), giá vàng SJC đã giảm 500.000 đồng/lượng, hiện giao dịch ở mức 77,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 79,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thị trường cũng ghi nhận giá vàng nhẫn hạ nhanh trong bối cảnh giá vàng thế giới lao dốc, xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần.

Còn trên thị trường quốc tế, kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới không thể giữ được mức kháng cự quan trọng 2.400 USD/ounce, sau khi nhà đầu tư bán tháo mạnh vào hai phiên cuối.

Ngoài ra, vàng cũng chịu áp lực rất lớn sau khi Mỹ công bố chỉ số GDP trong quý II tăng 2,8%, vượt xa con số kỳ vọng là 2%. GDP tăng ngoài mong đợi cho thấy nền kinh tế Mỹ đã mạnh hơn, trong khi lạm phát vẫn trong xu thế giảm là cái cớ để Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn thời gian cắt giảm lãi suất.

Ông cho rằng, có hai khả năng diễn ra trên thị trường vàng, đó là kim loại quý đang trong giai đoạn tái đầu tư lớn và hợp đồng tháng 8 sẽ được chuyển sang tháng 12. Các diễn biến này tác động quan trọng đến nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng ở thời điểm hiện tại.

Vào phiên cuối tuần trước, Bộ Thương mại Mỹ thông tin, chỉ số chi phí tiêu dùng cá nhân cốt lõi tháng 6 đã tăng 0,2%, mức tăng này phù hợp với mong đợi của thị trường. Dữ liệu lạm phát mới nhất không làm thay đổi kỳ vọng xung quanh chính sách tiền tệ của Fed. Qua đó, thị trường tiếp tục "ấn định" việc Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ hạ nhiệt lãi suất vào tháng 9.

Theo Przemysław Radomski, Giám đốc điều hành của Sunshine Profits, các dự báo lãi suất mới nhất từ ​​công cụ CME FedWatch cho thấy có 93% nhận định Fed vẫn giữ lãi suất trong cuộc họp thời gian tới, nhưng được nhận định 100% sẽ cắt giảm vào tháng 9. Ngoài ra, thị trường cũng mong đợi việc cắt giảm thêm lãi suất vào tháng 11 và tháng 12.

Động lực cho vàng tăng giá

Mặc dù thị trường vàng thế giới không thể giữ được mức hỗ trợ ban đầu 2.400 USD/ounce trong tuần qua, nhưng theo các nhà phân tích, điều quan trọng là vàng chưa giảm xuống dưới mức 2.350 USD/ounce. Điều này cho thấy, vàng vẫn có thể tạo ra động lực tăng giá mới.

Bất chấp những biến động trong ngắn hạn, các nhà phân tích lưu ý vàng vẫn duy trì xu hướng tăng vững chắc khi thị trường ngày càng kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý III.

Theo CME FedWatch Tool, thị trường tin chắc 100% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

George Milling-Stanley, Giám đốc chiến lược vàng tại State Street Global Advisors, cho hay, ông cũng kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì đà tăng. Lý do, Fed đang trên đà cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới. Điều này sẽ khiến đồng USD giảm giá và tạo cơ hội thuận lợi cho vàng.

Một điều tích cực nhất đối với kim loại quý được các nhà phân tích nhận định là việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, bất chấp việc ngay cả khi lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2%. Điều này xảy ra sẽ khiến vàng tăng giá.

Các nhà kinh tế kỳ vọng, đà tăng trưởng chậm lại trên thị trường lao động Mỹ sẽ khiến Fed giảm lãi suất thêm các lần khác vào tháng 11 và tháng 12.

Fed hiện không phải là ngân hàng trung ương duy nhất tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào đầu tháng tới. Ngân hàng Anh sẽ công bố về quyết định hạ lãi suất vào ngày 1/8. Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ xem xét việc hạ lãi suất vào cuối ngày 30/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,394.38

+7.88 (+0.33%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả