menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Giá vàng miếng bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, cảnh mua bán trên phố vàng ra sao?

Mặc dù vàng miếng SJC đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng so với hôm qua nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh vàng vẫn không bán ra, khách đi khắp nơi không mua được vàng.

Sau hơn một tháng “đứng im”, giá vàng miếng SJC hôm nay được nhiều thương hiệu điều chỉnh nâng lên mức 78,5-80 triệu đồng/lượng, tăng tới 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 3,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Mặc dù vậy, khung cảnh mua bán tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông vẫn hết sức ảm đạm do hầu hết các cửa hàng thông báo hết vàng hoặc giới hạn số lượng mua, thời gian mua.

Giá vàng miếng bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, cảnh mua bán trên phố vàng ra sao?

Rất đông người đến mua vàng nhưng cửa hàng thông báo hết vàng nhẫn và vàng miếng nên ngậm ngùi quay về.

Đi hỏi gần chục cửa hàng kinh doanh vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông vẫn không mua được vàng miếng, chị Phạm Ngọc Mai, trú tại Hồ Xuân Hương (Hà Nội) cho biết, tất cả các cửa hàng đều thông báo hết vàng miếng, vàng nhẫn thì chỉ có một cửa hàng bán.

“Khoảng 10 giờ sáng hôm qua tôi đi mua vàng, đúng giờ họ mở cửa bán ra 15 phút. Vào được bên trong, xếp hàng khoảng 2 tiếng mới đến lượt, lúc thanh toán chuyển khoản thì do tôi chưa làm sinh trắc học, không chuyển khoản được trên 10 triệu đồng nên phải quay về.

Hôm nay, 10 giờ sáng tôi lại ra nhưng cửa hàng báo không bán nữa, chỉ mua vào. Đi mấy cửa hàng mà chỗ nào cũng báo hết, không hẹn giờ bán ra. Chiều tôi lại đi lần nữa nhưng vẫn nhận được câu trả lời hệt lúc sáng”, chị Mai thở dài.

Giá vàng miếng bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, cảnh mua bán trên phố vàng ra sao?

Giá vàng miếng tăng hơn 3 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua nhưng không cửa hàng nào có vàng để bán.

Mệt mỏi vì nhiều lần đăng kí mua vàng miếng trực tuyến của các ngân hàng không được, anh Tùng, trú tại Đại La (Hà Nội) đi các cửa hàng kinh doanh vàng lớn để hỏi mua vàng miếng nhưng cửa hàng nào cũng báo hết.

“Không chỉ vàng miếng hết mà vàng nhẫn họ cũng không có để bán. Có người bảo, muốn mua vàng nhẫn thì đi từ 6 giờ sáng mà xếp hàng, lúc nào cửa hàng mở cửa thì vào mua. Họ chỉ mở cửa mỗi ngày khoảng 15 phút mà không có giờ cố định, hôm thì 10 giờ sáng, ngày thì lại 3 giờ chiều. Bây giờ ngoài tiền thì còn phải may mắn mới mua được vàng”, anh Tùng cho hay.

Khảo sát của PV lúc 11h ngày hôm nay, 18/7/2024, cả 2 cửa hàng kinh doanh vàng của Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều thông báo hết vàng miếng và vàng nhẫn, không tiếp đón khách vào trong mua vàng.

Giá vàng miếng bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, cảnh mua bán trên phố vàng ra sao?

Trung tâm vàng bạc đá quý SJC chỉ tiếp đón khách hàng đã đặt mua vàng trực tuyến thành công.

Ngay khi khách đến cửa hàng, nhân viên tiếp đón sẽ hỏi cần mua hay bán. Nếu khách có nhu cầu bán vàng sẽ được vào bên trong cửa hàng để giao dịch, còn khách có nhu cầu mua vàng sẽ nhận được cái lắc đầu, hẹn hôm khác quay lại.

Phía bên trong cửa hàng chỉ lác đác một vài khách đến bán, khác hẳn cảnh tượng chen chúc, xếp hàng trong những ngày cửa hàng có vàng để bán.

Trong khi đó, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng nhưng cũng thông báo không còn vàng miếng. Vàng nhẫn niêm yết ở mức 76,3-77,6 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên hôm qua nhưng giới hạn mỗi khách chỉ được mua tối đa 2 chỉ vàng nhẫn.

Giá vàng miếng bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng/lượng, cảnh mua bán trên phố vàng ra sao?

Cửa hàng PNJ cũng thông báo hết vàng miếng và vàng nhẫn.

Cùng thời điểm, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng, tăng 2,52 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 3,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tuy nhiên, cửa hàng cũng thông báo không còn vàng miếng và vàng nhẫn để bán, chỉ nhận mua vào.

Đêm qua, giá vàng thế giới đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.483,6 USD/ounce và giảm xuống ở mức 2.472,86 USD/ounce vào lúc 15h chiều hôm nay.

Như vậy, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá ngân hàng chưa kể thuế, phí có giá là 75,84 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng tại thị trường Việt Nam là 4,16 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn 2,44 triệu đồng/lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,397.70 $

-3.08 (-0.13%)

Biểu đồ mã XAU/USD

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả