menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Giá vàng giảm với những thông tin rất tích cực về vắc xin Covid-19

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á khi nhiều tin tức tốt về vắc xin xuất hiện và hoạt động kinh doanh của Mỹ tăng với tốc độ nhanh nhất trong 5 năm. Đồng Đô la Mỹ và các tài sản rủi ro đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư khỏi vàng an toàn.

Giá vàng tương lai giảm 0,90% ở mức 1.821,25 USD vào lúc 12:56 AM ET (4:56 AM GMT).

Tin tức đang cho rằng ít nhất một loại vắc xin, và có thể là ba loại, sẽ được tung ra trước Giáng sinh. Hoa Kỳ đã cho biết rằng họ có thể sẽ bắt đầu tiêm chủng bằng cách sử dụng vắc xin Pfizer Inc (NYSE: PFE) vào khoảng ngày 12 tháng 12, trong khi cả hai ứng cử viên Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) và AstraZeneca (LON: AZN) dự kiến ​​sẽ được nhiều chính phủ chấp thuận trong tương lai gần.

Nhận thức rằng đại dịch COVID-19 đang tồn tại và sắp kết thúc đang thúc đẩy sự tích cực của các nhà đầu tư, với động lực hướng tới các tài sản có rủi ro cao hơn khiến cổ phiếu tăng giá và ngược lại, kéo vàng đi xuống.

Đồng Đô la cũng tăng mạnh trước đó trong phiên giao dịch, với tác động kép của dữ liệu hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ và sự chấp nhận thay đổi chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 5 năm vào tháng 11, với chỉ số PMI sản xuất của Hoa Kỳ có tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2014, mức 56,7. PMI dịch vụ cũng vượt quá mong đợi, tăng lên 57,7 vào tháng 11.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi biên bản từ cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang, cũng như dữ liệu thất nghiệp và GDP, sẽ được công bố vào thứ Tư, trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

Thêm vào đó là tin tức rằng Trump cuối cùng đã cho phép quá trình chuyển đổi tổng thống chính thức diễn ra. Trước đây, ông đã từ chối cho phép chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden tiếp cận với các bộ phận quan trọng của chính phủ và nguồn tài trợ.

Sự thay đổi từ Trump có nghĩa là khi chính quyền mới tiếp quản vào ngày 20 tháng 1, họ sẽ có thời gian để chuẩn bị và đảm bảo một quá trình chuyển đổi có trật tự, tránh một giai đoạn kéo dài và có thể gây xáo trộn. Triển vọng về một vài tháng ít biến động đã làm giảm nhu cầu của thị trường đối với tài sản trú ẩn an toàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả