menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Giá vàng giảm: Liệu có nên mua?

Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sẽ tiếp tục các chính sách nhằm bình ổn thị trường vàng như hiện nay, tiến tới sửa đổi Nghị định 24 về kinh doanh vàng, củng cố thêm niềm tin vào việc Chính phủ quyết tâm làm lành mạnh hóa nền kinh tế, nâng sức mạnh của đồng tiền Việt Nam, tránh vàng hóa nền kinh tế.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị người dân cần thận trọng mua vàng trong bối cảnh giá thế giới biến động như hiện nay.

Theo nhận định của giới chuyên gia, với tình hình biến động địa chính trị còn khó lường, các NHTW như Châu Âu (ECB) hay Canada (BoC) cắt giảm lãi suất sớm, cùng với số liệu kinh tế Mỹ dự báo tăng trưởng chậm lại, số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ không tăng trưởng như kỳ vọng... có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng ngắn hạn. Tuy nhiên, các biến số này sẽ làm tăng thêm kỳ vọng Fed cũng sẽ phải thực hiện chính sách tiền tệ tương tự như ECB, tạo điều kiện cho giá vàng.

Mặt khác, các quốc gia đông dân và người dân có thói quen tích trữ vàng như Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tiếp tục mua vàng vào, khiến giá vàng tiếp tục tăng.

Song bất chấp việc giá vàng thế giới giao dịch tại Kitco đi lên phiên 5/6, đạt 2.355 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với mức giá 2.328 USD/ounce của phiên trước, giá vàng miếng SJC trong nước tiếp tục giảm xuống mức 76,78 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Với đà giảm này, giá vàng trong nước tiệm cận giá vàng thế giới là điều trong tầm tay. Chính sách điều chỉnh giá vàng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát huy tác dụng. Hiện tại, giá vàng miếng tại Việt Nam chỉ còn chênh lệch với giá vàng thế giới với biên độ hơn 4 triệu đồng/lượng.

Ở góc độ giới đầu cơ, nhà đầu tư "ôm" vàng khi mua vào ở thời điểm 87 triệu đồng/lượng sẽ thua lỗ nặng nếu bán ra, chưa nói tới việc mua vàng vào ở đỉnh điểm ngày 10/05/2024 khi giá vàng ở mức 92,4 triệu đồng/lượng. Còn với người mua bằng nguồn tiền tự có, dùng vàng là một kênh bảo đảm tài sản hoặc mua để cho tặng, cưới hỏi thì có thể không lo lắng phải bán cắt lỗ để thu tiền mặt về.

Điểm tích cực cần ghi nhận nhất là cho dù việc mua vàng từ ngân hàng còn chưa thuận lợi, phải xếp hàng lấy số mua, số lượng vàng ít kèm việc phải chờ đợi...; thì người dân nếu có nhu cầu thực sự cần vẫn có thể mua được vàng từ cửa hàng của công ty SJC hoặc cửa hàng vàng với mức giá không quá chênh lệch so với giá của ngân hàng bán ra. Nếu không có nhu cầu thực sự, người dân vẫn có thể cân nhắc chờ đợi, bởi có thể giá còn xuống, rẻ hơn so với mức giá phải xếp hàng.

Vụ trưởng Quản lý Ngoại hối NHNN, ông Đào Xuân Tuấn, khuyến nghị người dân cần thận trọng mua vàng trong bối cảnh giá thế giới biến động như hiện nay. NHNN sẽ tiếp tục can thiệp để giá vàng trong nước tiếp tục giảm. Do vậy, nếu không có nhu cầu thực sự mua vàng, không nên giữ tâm lý FOMO (sợ nhỡ cơ hội).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,310.20

-9.81 (-0.42%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả