menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Giá vàng có thể lập đỉnh lịch sử trong vài ngày tới, vàng nhẫn ra sao?

Giá vàng thế giới được dự báo lập đỉnh cao lịch sử mới trong tuần 15-19/7.

Giá vàng thế giới bứt phá trong tuần 8-12/7 và được dự báo sẽ lập đỉnh cao mới trong vài ngày tới, trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế có nhiều thay đổi, đặc biệt bước ngoặt chính sách của Mỹ.

Mỹ thêm nỗi lo suy thoái, giá vàng có thể lập kỷ lục mới

Trên Kitco, nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng Commerzbank - Carsten Fritsch cho biết, ông kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần 15-19/7. Điều này đồng nghĩa với việc vàng giao ngay sẽ vượt ngưỡng 2.450 USD/ounce (tương đương gần 76 triệu đồng/lượng) ghi nhận hôm 20/5 vừa qua.

Theo chuyên gia đến từ Ngân hàng Commerzbank, mặc dù kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 được phản ánh đầy đủ vào cú tăng giá vàng trong vài phiên gần đây, nhưng vàng sẽ có một đợt tăng nữa, lên đỉnh cao mọi thời đại trong “vài ngày tới” với kỳ vọng vào một đợt cắt giảm lãi suất khác vào cuối năm nay.

Trên thực tế, Fed từng phát đi tín hiệu có thể cắt giảm lãi suất 1-2 lần trong năm 2024. Tuy nhiên, cách đây vài tuần, thời điểm bắt đầu cắt giảm và liệu có cắt giảm hai lần hay không là chưa được xác định. Mọi việc chỉ rõ ràng cho tới cuộc điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 10/7 vừa qua.

Sau phiên điều trần trước Thượng viện hôm 9/7, Chủ tịch Fed Powell bất ngờ có tuyên bố thay đổi lập trường trong phiên điều trần trước Hạ viện hôm 10/7.

Theo đó, người đàn ông quyền lực nhất trong ngành tài chính thế giới thông báo Fed sẽ không đợi đến khi lạm phát giảm xuống mức mục tiêu 2% mới cắt giảm lãi suất.

Mặc dù còn xa mục tiêu 2%, nhưng lạm phát giờ không còn là nỗi lo duy nhất của Fed. Đó là khả năng suy thoái của kinh tế Mỹ với những tín hiệu không mấy tích cực của thị trường lao động nước này.

“Lạm phát tăng cao không phải là rủi ro duy nhất mà chúng ta phải đối mặt,” Powell nhấn mạnh.

Robert Minter, Giám đốc Chiến lược ETF tại Abrdn, cho rằng thị trường lao động Mỹ đang chậm lại và Fed cần phải hành động ngay trước khi quá muộn.

Còn theo Giám đốc chiến lược đầu tư tại Zaye Capital Markets - Naeem Aslam, tại thời điểm này, khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 gần như chắc chắn, dù tuần tới Mỹ sẽ công bố một số báo cáo kinh tế quan trọng. Nhưng các nhà phân tích không mấy kỳ vọng về bất kỳ dữ liệu nào có thể tác động đáng kể tới thị trường.

Thực tế, thị trường đang phản ánh 96,2% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 18/9 tới.

Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ động lực mới của vàng.

Vàng nhẫn trong nước vượt vàng miếng SJC, sẽ tăng tiếp?

Trong phiên giao dịch 12/7, giá vàng nhẫn lần đầu tiên vượt vàng miếng SJC. Giá nhẫn trơn 24K tại nhiều thương hiệu tăng vọt và lần đầu tiên sau nhiều năm cao hơn vàng miếng SJC.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang ở mức 76,98 triệu đồng một lượng hơn một tháng qua, sau khi Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán can thiệp cho SJC và 4 ngân hàng quốc doanh ở mức 75,98 triệu.

Diễn biến này cũng được một số chuyên gia dự báo trước đó. Nhu cầu vàng vẫn có, trong khi việc mua vàng miếng SJC không dễ được đáp ứng, thì vàng nhẫn được xem là một lựa chọn. Giá vàng thế giới quy đổi đã lên gần 76 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, đồng USD suy yếu nhanh theo tín hiệu chính sách tiền tệ và có thể đẩy giá vàng lên nữa.

Theo Naeem Aslam, sự căng thẳng trên thị trường lao động Mỹ có thể gây ra những vấn đề thực sự cho nền kinh tế số 1 thế giới. Do đó, Fed sẽ không thể hành động quá muộn (trong việc cắt giảm lãi suất).

Trong tuần 15-19/7, giới đầu tư sẽ dồn sự chú ý vào hành động của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). ECB có thể giữ nguyên lãi suất sau cú cắt giảm vào tháng 6 vừa qua, nhưng nhiều khả năng sẽ phát tín hiệu về một đợt cắt giảm trong tháng 9.

Nếu điều này xảy ra, với một lập trường “bồ câu” nới lỏng hơn, đồng euro có thể suy yếu so với USD, qua đó đẩy đồng bạc xanh của Mỹ đi lên. Đây sẽ là yếu tố ngăn cản đà tăng của vàng.

Dù vậy, theo các nhà phân tích, sẽ không có nhiều thay đổi. Bức tranh lớn vẫn là xu hướng đi lên của giá vàng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu đi xuống. Sự trở lại của lạm phát cũng là một yếu tố hỗ trợ.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) tuần này cũng lưu ý nhu cầu đầu tư đã tăng lên ở châu Âu vào tháng 6, trùng với thời điểm ECB cắt giảm lãi suất.

Ở Bắc Mỹ, báo cáo lớn nhất sắp được công bố là dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 6. Các nhà kinh tế cho rằng bất kỳ sự suy yếu nào trong tiêu dùng sẽ làm tăng thêm kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,420.77

+9.66 (+0.40%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả