menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Giá vàng cao chót vót, thị trường chờ tín hiệu mới từ FED

Rủi ro đối với vàng và bạc vẫn tăng do lãi suất đã lên đỉnh khi hoạt động kinh tế suy yếu.

Theo Kitco News, tuần qua giá vàng tăng mạnh sau khi giữ mức hỗ trợ 2.300 USD/ounce. Thị trường đang tập trung theo dõi dữ liệu kinh tế mới từ Mỹ, đặc biệt là từ định hướng điều hành lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) để đưa ra dự báo về tương lai kim loại quý.

Tính đến 7h ngày 12.5, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.359,7 USD/ounce, tăng 58,5 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.375,4 USD/ounce, tăng gần 3% so với mức đóng cửa tuần trước.

Không chỉ có vàng, giá bạc cũng ghi nhận đà tăng mạnh. Giá bạc tương lai tháng 5 được giao dịch lần cuối ở mức 28.310 USD/ounce, tăng 6% so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng cao chót vót, thị trường chờ tín hiệu mới từ FED

Thoát khỏi mức thấp vào đầu tuần, vàng kết thúc ngày thứ Sáu ở gần mức cao nhất trong hai tuần.

Nhìn vào triển vọng kỹ thuật của kim loại quý, Alex Kuptsikevich - nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro - cho biết, động lực mới của vàng và bạc xuất hiện sau khi cả hai kim loại này cố gắng giữ được các mức thoái lui quan trọng.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng, vàng đang được hưởng lợi từ kỳ vọng lãi suất linh hoạt sau khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng được công bố.

Thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng vọt cho thấy, thị trường lao động ngày càng trì trệ. Thứ Sáu, cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan cho thấy, sự lạc quan giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, trong khi kỳ vọng lạm phát tăng lên mức cao nhất gần hai năm.

Ole Hansen - Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo - cho hay, không có gì ngạc nhiên khi vàng chứng kiến ​​động lực tăng giá mới: “Giá vàng được hỗ trợ bởi các dấu hiệu thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt. Với việc lạm phát được kiểm soát, số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Mỹ đã được nâng lên hai lần. Hiện một số nhà phân tích cảnh báo rằng, dù thị trường đang dự đoán sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng những kỳ vọng này là "cực kỳ linh hoạt".

Trong một cuộc trao đổi với hãng tin Reuters, Raphabel Bostic - Chủ tịch FED chi nhánh Atlanta - cho rằng, lạm phát có thể sẽ tiếp tục giảm tốc với chính sách tiền tệ hiện tại, cho phép FED bắt đầu giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, ông Bostic nói FED có thể chỉ giảm lãi suất được 1 lần trong năm nay và đợt giảm đó sẽ diễn ra vào những tháng cuối năm.

Naeem Aslam - Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets - cho biết: "Tôi kỳ vọng vàng và bạc sẽ tăng giá trong thời gian tới. Các nhà giao dịch không có tín hiệu rõ ràng từ FED liên quan đến chính sách tiền tệ của họ.

Dữ liệu việc làm và các số liệu kinh tế khác cho thấy, nền kinh tế đang chậm lại, nhưng FED vẫn quyết tâm giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tất cả những điều này đang mang lại sức mạnh cho chỉ số đồng USD và lấy đi sự tỏa sáng của kim loại".

Giá vàng cao chót vót, thị trường chờ tín hiệu mới từ FED

Dự báo giá vàng tuần tới.

Dù giá vàng có thể tiếp tục củng cố, Peter Granditch - nhà phân tích tài chính và chiến lược gia thị trường nổi tiếng - cho biết, rủi ro đối với vàng và bạc vẫn tăng do lãi suất đã lên đỉnh khi hoạt động kinh tế suy yếu. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn.

Sự kiện kinh tế chính của tuần tới sẽ là chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 sau khi FED báo hiệu rằng, cuộc chiến chống lạm phát của họ chưa đủ hiệu quả.

Cùng với dữ liệu CPI của Mỹ, một số nhà kinh tế cho hay, sau dữ liệu tâm lý người tiêu dùng đáng thất vọng vào thứ Sáu, dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ cũng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường. Theo truyền thống, những người tiêu dùng ít lạc quan hơn về tình hình kinh tế sẽ chi tiêu ít hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.10

(0.00%)

Biểu đồ mã SJC

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã Phú Qúy SJC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả