24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thúy An
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giá trị thương hiệu Viettel vượt mốc 6 tỷ USD

Với định giá 6,061 tỷ USD, Viettel duy trì vị trí đứng đầu Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2021 do Brand Finance vừa công bố.

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 260 triệu USD so với năm ngoái. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị hàng đầu Việt Nam (Vietnam 50). Tại bảng xếp hạng năm nay, thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ hai và tương đương tổng giá trị của ba thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau là VNPT, Vinamilk và Vinhomes. Trị giá thương hiệu Viettel chiếm 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Đầu năm nay Viettel cũng vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance, với vị trí 325, tăng 32 bậc và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thách thức cho kinh tế toàn cầu, giá trị thương hiệu nhiều doanh nghiệp trong nước và cả khu vực đều có sự suy giảm, thể hiện ở các bảng xếp hạng khác của Brand Finance như Singapore 100, Malaysia 100, Indonesia 100... Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.

Giá trị thương hiệu Viettel vượt mốc 6 tỷ USD

Bảng xếp hạng Top 10 các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo Brand Finance. Ảnh: Viettel

Brand Finance đã bắt đầu tính toán và đưa giá trị thương hiệu Viettel vào bảng xếp hạng 7 lần trong khoảng thời gian từ năm 2014. Đến nay thương hiệu Viettel đã có mặt trong 14 danh mục khác nhau của tổ chức định giá này, trong đó có bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất, có giá trị nhất toàn cầu; thương hiệu lớn nhất Việt Nam; thương hiệu viễn thông tốt nhất.

Thành lập vào năm 1996, Brand Finance là công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có mặt trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Báo cáo giá trị thương hiệu cũng giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả