menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Giá nhà ở Trung Quốc giảm chậm hơn nhờ các chính sách cứu trợ mới

Giá nhà tại Trung Quốc giảm nhẹ trong tháng 2 sau khi chính quyền tăng cường nỗ lực cứu vãn thị trường bất động sản đang suy thoái.

Số liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Sáu, giá nhà mới ở 70 thành phố đã giảm 0.36% so với tháng 1. Thị trường nhà cũ cũng được cải thiện, với mức giảm giảm xuống 0.62% từ 0.68%.

Chính quyền Trung Quốc đang tăng cường hỗ trợ thị trường bất động sản bằng cách kêu gọi các ngân hàng hỗ trợ tài chính cho các nhà phát triển và cho phép chính quyền địa phương nới lỏng các quy định đối với người mua nhà. Dữ liệu cho thấy điều đó vẫn chưa phục hồi được doanh số bán nhà mới.

Bộ trưởng Nhà ở Trung Quốc cho biết nước này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc ổn định thị trường, thừa nhận khó khăn hiện tại liên quan đến vấn đề vốn. Country Garden Holdings gần đây đã phải đối mặt với đơn yêu cầu thanh lý ở Hồng Kông, trong khi Tập đoàn China Evergrande được lệnh giải thể vào tháng 1.

Các nhà hoạch định chính sách đã gia tăng áp lực lên các ngân hàng để tăng cường cho vay bất động sản thông qua nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List). Tính đến cuối tháng 2, các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước đã phê duyệt khoản vay hơn 200 tỷ nhân dân tệ (28 tỷ USD) để xây dựng các công trình bất động sản đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Người dân có xu hướng đầu tư vào thị trường nhà cũ bởi giá nhà cũ đã giảm. Chính vì điều này mà doanh số bán nhà cũ lần đã vượt qua doanh số bán nhà mới vào năm ngoái.

Đã có nhiều cảnh báo rằng sự phục hồi doanh số đang phụ thuộc vào các chính sách mạnh mẽ. Tuần trước, Bộ trưởng Nhà ở Ni Hong cho biết, giờ đây, chính quyền trung ương đã trao cho các quan chức địa phương quyền tự chủ để tự điều chỉnh các quy định nhằm ổn định thị trường.

Một số thành phố thuộc đô thị loại II đã bắt đầu bỏ hoàn toàn các hạn chế mua nhà, điều này cũng sẽ thúc đẩy các thành phố lớn. Truyền thông nhà nước đưa tin trong tuần này, Hàng Châu không còn xem xét điều kiện của người mua khi họ mua nhà cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại