menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Giá dầu thiết lập kỷ lục chuỗi tăng hàng tháng kéo dài nhất trong 3 năm

Giá dầu thô thế giới vừa thiết lập kỷ lục chuỗi tăng hàng tháng dài nhất kể từ đầu năm 2018 do cuộc xung đột ở Ukraine và việc đóng cửa kéo dài ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu ghi nhận của Bloomberg ngày 30/4, giá dầu thô thế giới được thiết lập kỷ lục chuỗi tăng hàng tháng dài nhất kể từ đầu năm 2018, với lý do giá cả biến động gia tăng do cuộc xung đột ở Ukraine và cuộc đóng cửa kéo dài ở Trung Quốc.

Tháng 4 là tháng thứ năm liên tiếp giá dầu kết thúc với đà tăng, bất chấp sự sụt giảm do nhu cầu không chắc chắn khi Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chính sách zero-Covid, đóng cửa một số thành phố lớn. Bất chấp những lo lắng về nhu cầu này, tiềm năng tăng giá vẫn còn đáng kể khi Liên minh châu Âu báo cáo tiến độ về lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga.

Trước đây, Đức rất kiên quyết với động thái như vậy, giờ đây Đức đã dịu lại, khi Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết rằng Đức đã giảm đáng kể nhập khẩu dầu thô của Nga. Thông tin mới nhất từ Bộ Kinh tế Đức là bày tỏ hy vọng rằng Đức sẽ có thể tìm được nguồn thay thế cho dầu của Nga trong vòng vài ngày tới, với thông tin chính thức báo hiệu rằng điều này sẽ chấm dứt sự phản đối của nước này đối với lệnh cấm vận. Những cập nhật này từ Đức trở thành thông tin mới nhất để đẩy giá dầu lên cao, đảo ngược những thiệt hại do lo ngại về nhu cầu. Nếu một lệnh cấm vận được thỏa thuận, giá sẽ còn tăng cao hơn và kéo dài chuỗi tăng sang tháng 5.

Trong khi đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ nhóm họp vào ngày 5/5 tới để thảo luận thường xuyên về sản xuất. Kỳ vọng từ các nhà phân tích là không thay đổi chiến lược, có nghĩa là nhóm này có khả năng sẽ giữ nguyên thỏa thuận ban đầu là bổ sung khoảng 400.000 thùng/ngày vào sản lượng tổng hợp mỗi tháng mặc dù nhiều quốc gia thành viên liên tục không đạt doanh thu.

Tháng trước, riêng OPEC chỉ bổ sung sản lượng 57.000 thùng/ngày, thấp hơn đáng kể so với hạn ngạch hơn một nửa của mức tăng 400.000 thùng/ngày trong sản lượng OPEC + đã thỏa thuận. Con số này thể hiện sự sụt giảm sản lượng ở một số thành viên OPEC, chẳng hạn như Nigeria và Lybia, với phần lớn sản lượng tăng của nhóm đến từ Saudi Arabia.

Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) cũng tăng sản lượng nhưng các thành viên châu Phi của nhóm đã chứng kiến sản lượng của họ giảm trong tháng. Nigeria, một trong những nhà sản xuất lớn hơn trong OPEC, có hạn ngạch 1,718 triệu thùng /ngày, nhưng trong tháng 3, nước này chỉ bơm 1,354 triệu thùng/ngày. Tổng sản lượng của OPEC + trong tháng 3 thấp hơn 1,45 triệu thùng/ngày so với mức đã thỏa thuận, do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, với sản lượng trong tháng thấp hơn 300.000 thùng/ngày so với hạn ngạch 10,018 triệu thùng/ngày.

Nga dự kiến sản lượng dầu của họ sẽ giảm 17% trong năm nay do các lệnh trừng phạt theo tài liệu do Bộ Kinh tế nước này cung cấp. Điều đó có nghĩa là tốc độ sản xuất trung bình hàng ngày là từ 8,68 triệu thùng / ngày đến 9,5 triệu thùng/ngày. Chỉ có hai thành viên của nhóm OPEC + có khả năng lấp đầy khoảng trống: Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên, cả hai đều từ chối lời kêu gọi từ các nhà nhập khẩu lớn để thúc đẩy sản xuất vượt quá hạn ngạch OPEC + của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại