menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Giá dầu tăng với nỗ lực thực hiện cam kết của OPEC và lực cầu tăng

Dầu đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á, kết thúc tuần bằng phiên tăng thứ hai liên tiếp.

Dầu Brent tương lai tăng 3,46% lên 28,09 USD lúc 9: 1PM ET (2: AM GMT) và dầu WTI tương lai tăng 3,92% lên 24,95 USD.

Giá dầu tiếp tục được thúc đẩy bởi kết quả của hội thảo do OPEC chủ trì hôm thứ Năm để đánh giá việc tuân thủ cam kết các thành viên. Iraq và Kazakhstan, hai trong số các quốc gia gặp khó khăn trong việc thực hiện cam kết, đã công bố kế hoạch cắt giảm bù.

Các nhà đầu tư hy vọng rằng hai nước sẽ bám sát kế hoạch của họ, và làm giảm tình trạng thừa cung ngay cả khi việc cắt giảm OPEC + không được vượt quá thời hạn hiện tại vào cuối tháng Bảy.

Các nhà giao dịch dầu Vitol và Trafigura tiếp tục hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư vào thứ Năm bằng cách bình luận về sự phục hồi nhu cầu trong tháng Sáu.

Chuyên gia kinh tế trưởng của Vitol, ông Giovanni Serio nói với báo chí, “quan sát nhu cầu ngắn hạn của chúng tôi xác nhận sự phục hồi nhu cầu lành mạnh từ mức thấp của tháng 4 ... Trung Quốc đã dẫn đầu sự phục hồi vào tháng 4 và tháng 5 và trong vài tuần qua, các nước Mỹ và châu Âu cũng có biến chuyển".

Trong khi đó, Ben Luckock, đồng giám đốc kinh doanh dầu mỏ tại Trafigura, cho biết thêm, “nhu cầu dầu mỏ đang tăng trở lại ... trên toàn cầu, chúng tôi có thể quay lại 90% mức bình thường, nhưng tỷ lệ chính xác thay đổi theo địa điểm”. Nhu cầu dầu của Trung Quốc đã trở lại mức trước khi dịch bệnh bùng phát, ông nói.

Nhưng các nhà đầu tư khác tỏ ra hoài nghi về một cú hích lớn đối với dầu.

Chiến lược gia trưởng của CMC Markets, Michael McCarthy, nói với Reuters rằng khối lượng giao dịch vào thứ Sáu là mỏng và rằng có sự kháng cự mạnh mẽ đối với hợp đồng WTI trong khoảng từ 40 đến 41 USD, một mức được các nhà phân tích xem là điểm mà nhiều nhà sản xuất ở Mỹ có thể mở lại các giếng khoan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả