menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Giá dầu tăng trở lại do đồng đô la yếu hơn

Giá dầu đã tăng trở lại trong phiên giao dịch châu Á sáng sớm nay (9/4), được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn, và khi các nhà đầu tư "đặt lên bàn cân" yếu tố nguồn cung tăng với nhu cầu nhiên liệu cài thiện sau đại dịch COVID-19.

Giá dầu Brent giao tháng Sáu tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 63,27 USD/thùng vào lúc 8h10 sáng nay theo giờ Việt Nam; trong khi giá dầu WTI giao tháng Năm ở mức 59,77 USD/thùng, tăng 17 cent, tương đương 0,3%.

“Đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã giúp hỗ trợ khẩu vị của các nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa”, các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Trên thực tế, mỗi khi đồng đô la yếu hơn đều khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này thường giúp tăng giá dầu thô.

Mặc dù tăng trong phiên sáng nay, những cả hai hợp đồng giá dầu chuẩn nói trên đều đang hướng tới mức giảm 2-3% trong tuần này, sau quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, đạt thỏa thuận tăng dần nguồn cung lên đến hơn 2 triệu thùng/ngày trong giai đoạn từ tháng Năm đến tháng Bảy.

Tuy nhiên, các nhà phân tích kỳ vọng tồn kho dầu toàn cầu sẽ tiếp tục giảm do nhu cầu nhiên liệu tăng nhanh trong nửa cuối năm nay, khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ.

Tuy nhiên, những lo ngại đang xuất hiện khi các khu vực trên thế giới đã gia hạn việc phong tỏa để hạn chế các trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới đang gia tăng và các thách thức về tiêm chủng có thể làm thay đổi bức tranh nhu cầu dầu mỏ.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết giá dầu dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng từ 60 - 70 USD/thùng khi các nhà đầu tư cân nhắc các yếu tố nói trên.

Ông nói thêm rằng sự trầm lắng đột ngột và biến động giảm trên thị trường dầu mỏ đã thu hút các nhà đầu tư thụ động khi mức biến động giá mạnh giữa các tháng trước đây nay đã đi theo chiều ngược lại.

Trong một thị trường mà diễn biến giá Brent như hiện tại, giá tháng trước cao hơn giá trong những tháng sau đó, đưa đến hàm ý nguồn cung có thể sẽ bị thắt chặt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả