menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Giá dầu "tăng nhiệt" sau khi các nước nới lỏng phong tỏa

Giá dầu hôm nay 5/5 tăng mạnh sau khi nhiều quốc gia châu Âu và châu Á nới lỏng các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội.

Giá dầu WTI giao kỳ hạn của Mỹ tăng tới 8,2% lên 22,06 USD/thùng trong phiên giao dịch 5/5 - mức cao nhất trong 3 tuần qua. Tính đến lúc 1:08 giờ GMT, dầu WTI giao kỳ hạn tăng 7,6% lên 21,94 USD/thùng, đánh dấu chuỗi 5 ngày liên tiếp lên giá.

Trong khi đó, dầu thô Brent giao kỳ hạn hôm nay ghi nhận ngày thứ 6 liên tiếp lên giá với mức tăng 4,1% và giao dịch 28,32 USD/thùng.

Triển vọng giá dầu được cải thiện khi nhu cầu nhiên liệu ở một số bang của Mỹ và nhiều quốc gia khác, gồm: Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ấn Độ và Thái Lan được dự báo tăng trở lại sau khi các quốc gia này nới lỏng các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội; cho phép người lao động trở lại làm việc, các công trường xây dựng, công viên và thư viện hoạt động bình thường trở lại.

Các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tháng 4 ước giảm tới 30% và sự phục hồi của nhu cầu dầu mỏ có thể rất chậm do tình trạng hàng loạt máy bay của các hãng hàng không được dự báo vẫn “nằm đất” trong nhiều tháng tới.

Alan Joyce, giám đốc điều hành hãng hàng không quốc gia Australia Qantas Airways, hôm nay 5/5 đánh giá nhu cầu du lịch toàn cầu sẽ mất nhiều năm để hồi phục như cũ.

Những ngày đầu tháng 5, thị trường dầu mỏ đón nhận tin tốt khi Saudi Arabia, Nga và nhiều tập đoàn dầu mỏ lớn trên thế giới cắt giảm sản lượng, nhưng niềm vui xem ra chưa trọn vẹn khi ý tưởng cắt giảm sản lượng của “vựa dầu” Texas khó thành hiện thực.

Ủy ban Đường sắt Texas - cơ quan quản lý năng lượng của bang Texas - dự kiến bỏ phiếu cắt giảm 20% sản lượng dầu mỏ của toàn bang trong ngày 5/5. Tuy nhiên, Cao ủy Ryan Sitton nhiều khả năng không thể giành được sự ủng hộ cắt giảm sản lượng từ các ủy viên của Ủy ban Đường sắt Texas. Hiện đề xuất cắt giảm sản lượng dầu mỏ Texas vấp phải sự phản đối gay gắt của các tập đoàn kinh doanh dầu mỏ và các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ.

“Ý tưởng cắt giảm sản lượng trên là rất tích cực, nhưng e rằng nó sẽ là một cú sút dài hạn”, Daniel Hynes, chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa của tập đoàn ANZ đánh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại