menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Giá dầu tăng do nguồn cung ở Libya và một cơn bão khác ở Mỹ

Thị trường không thể đủ khả năng chịu sức ép tăng cung dầu thô.

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, với lo ngại về nguồn cung mới từ việc mở lại kho dự trữ của Libya nhưng đã sớm được cân bằng tin tức về việc có thể sẽ ngừng hoạt động các giàn khoan dầu của Mỹ ở Vịnh Mexico, do cơn bão nhiệt đới Beta.

Dầu Brent tương lai tăng 0,05% lên 43,17 USD vào lúc 12:38 PM ET (5:38 AM GMT) và dầu WTI tương lai tăng 0,05% lên 41,34 USD, duy trì mức tăng của tuần trước. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI chuyển sang hợp đồng giao tháng 11 vào ngày 20 tháng 9.

Tư lệnh Libya Khalifa Haftar hứa sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa xuất khẩu dầu trong 8 tháng, khiến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia của Libya dỡ bỏ tuyên bố bất khả kháng đối với các cảng và cơ sở không còn bất kỳ máy bay chiến đấu nào. Hiện vẫn chưa rõ cơ sở nào phù hợp với thông tin này, nhưng triển vọng cung cấp thêm cho một thị trường đã bão hòa đang tạo ra áp lực giảm giá.

Trong khi đó, Vinh Mexico đang chuẩn bị đối mặt với bão nhiệt đới Beta, cơn bão thứ ba đổ bộ vào khu vực này trong vòng chưa đầy một tháng sau bão Sally trong tuần trước và bão Laura vào cuối tháng 8. Beta đang tiến về bờ biển Texas, khiến việc nối lại nguồn cung cấp và lọc dầu bị gián đoạn bởi Sally. Tính đến thứ Sáu tuần trước, 17% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ đã giảm vì ngừng hoạt động do bão.

Cuộc họp OPEC + được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 đã giúp đẩy giá lên mức hiện tại, với Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, chỉ trích cả các quốc gia thành viên vượt hạn ngạch và các nhà đầu cơ thị trường dầu trong một số tuyên bố căng thẳng.

COVID-19 tiếp tục gia tăng trên toàn cầu, đặc biệt là khu vực châu Âu đang ảnh hưởng; Vương quốc Anh đang dự tính một đợt phong tỏa trên toàn quốc lần thứ hai và một số quốc gia EU đã bắt đầu khôi phục áp dụng các biện pháp ngăn chặn Covid-19.

“Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm COVID-19 trên khắp thế giới đã khiến nhiều chính phủ ngừng việc nới lỏng các biện pháp hạn chế. Các nhà phân tích của ANZ cho biết thêm, điều này đã ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô ở châu Âu và Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả