menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Giá dầu giảm thêm sau khi Trump xét nghiệm dương tính Covid-19

Giá dầu tiếp tục giảm khoảng 2% vào thứ Sáu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xét nghiệm dương tính với coronavirus, trong khi gói kích thích của Mỹ vẫn chưa được đưa ra, khiến các nhà đầu tư thêm lo lắng về nhu cầu.

Dầu thô Brent giảm theo thông tin trên và giảm 78 cents, tương đương 1,9% xuống 40,53 USD / thùng vào lúc 05h16 GMT. Dầu WTI của Mỹ giảm 79 cents, tương đương 2%, ở mức 37,93 USD.

Dầu WTI của Mỹ đang hướng tới mức giảm hơn 5% trong tuần này, trong khi dầu Brent đang trên đà giảm hơn 4%, trong tuần giảm thứ hai liên tiếp đối với cả hai loại hợp đồng.

Trong một dòng chia sẻ trên mạng xã hội, Trump cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trump cho biết trước đó rằng ông đã bắt đầu quy trình cách ly sau khi Hope Hicks, một cố vấn hàng đầu, được xét nghiệm dương tính.

Dầu đã nằm trong vùng tiêu cực sau khi một thỏa thuận về cứu trợ kinh tế chưa được 2 đảng thống nhất, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu ngày càng tồi tệ mà không có thêm hỗ trợ cho nền kinh tế.

Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: "Thủ phạm chính dường như là do thiếu gói kích thích mới của Hoa Kỳ, phản ánh sự thất vọng đối với các loại tài sản khác"

Ông nói thêm: “Sự tăng giá của dầu luôn có khả năng bị hạn chế do lo ngại về bức tranh tiêu thụ toàn cầu và sản lượng OPEC + tăng lên”.

Nguồn cung dầu thô từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng 9 đã tăng 160.000 thùng / ngày (bpd) so với một tháng trước đó, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy.

Sự gia tăng chủ yếu là do có thêm nguồn cung từ Libya và Iran, các thành viên OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận ngừng sản xuất giữa OPEC và các đồng minh do Nga dẫn đầu - một nhóm được gọi là OPEC +.

Sản lượng của Libya đã tăng nhanh hơn dự kiến ​​của các nhà phân tích với sự nới lỏng phong tỏa của Quân đội Quốc gia Libya, lực lượng kiểm soát chủ yếu ở miền đông của nước này, nơi có nhiều cơ sở khai thác dầu mỏ.

Sản lượng dầu thô từ Libya đã tăng lên 270.000 thùng / ngày khi nước này đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, một nguồn tin từ Libya nói với Reuters hôm thứ Năm.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 mới trên toàn thế giới đã tăng lên hơn 34 triệu, nhiều hơn gần 2 triệu so với cuối tuần trước, dựa trên số liệu của Reuters.

Tuần này đánh dấu cột mốc đáng quên về số người chết vượt quá 1 triệu người và một số quốc gia đang thắt chặt các biện pháp hạn chế và dự tính sẽ phải phong tỏa khi tình trạng lây nhiễm tăng nhanh, gây ra lo ngại về tác động đến nhu cầu nhiên liệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại