menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Giá dầu đi ngang trong bối cảnh địa chính trị leo thang

Giá dầu thế giới gần như đi ngang sau hai ngày tăng giá, mặc dù tình hình căng thẳng ở Trung Đông leo thang sau cái chết của một binh sĩ Ai Cập trong một cuộc đối đầu với lực lượng Israel.

Giá dầu Brent giao dịch quanh 83 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng dần lên gần 79 USD/thùng. Quân đội Ai Cập đã xác nhận một chiến sĩ bảo vệ biên giới thiệt mạng tại biên giới Rafah và Gaza vào ngày thứ Hai, điều này có thể khiến căng thẳng với Israel leo thang hơn nữa.

Giá dầu đã tăng trong năm nay do các rủi ro địa chính trị liên tục và OPEC+ cắt giảm khoảng 2 triệu thùng/ngày sản lượng, nhóm này dự kiến sẽ kéo dài thực hiện mức cắt giảm này sang nửa cuối năm 2024 tại cuộc họp vào Chủ nhật tới. Mức giá đã giảm từ đầu tháng 4 do nhu cầu suy yếu từ châu Á, khiến giá dầu Brent đang có cấu trúc giá contango cho thấy nguồn cung tăng so với mức tiêu thụ.

HĐTL giá dầu Brent

Có nhiều yếu tố hỗ trợ giá dầu - từ tình hình địa chính trị căng thẳng đến việc giảm dự trữ cũng như sự ưu tiên duy trì các biện pháp hạn chế của OPEC", ông Vishnu Varathan, kinh tế trưởng khu vực châu Á trừ Nhật Bản tại Ngân hàng Mizuho, nhận định. Tuy nhiên, căng thẳng ở Gaza chưa đủ bi quan để thúc đầy giá dầu tăng mạnh.

Cái chết của binh sĩ Ai Cập, sau các cuộc không kích của Israel vào một trại tị nạn vào Chủ nhật và bị nhiều chính phủ trên thế giới lên án, là một rủi ro bổ sung cho thị trường dầu mỏ, mặc dù cho đến nay cuộc xung đột vẫn còn trong tầm kiểm soát. Cho đến nay chưa có gì gây ra gián đoạn lớn nguồn cung dầu từ Trung Đông - chiếm khoảng 1/3 sản lượng toàn cầu - mặc dù các cuộc tấn công của phiến quân Houthi tại Biển Đỏ đã buộc phải đổi hướng một số lô hàng.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tìm kiếm dấu hiệu về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ sau kỳ nghỉ Tưởng niệm các chiến sĩ trận vong, đánh dấu mùa cao điểm đi lại bằng ô tô vào mùa hè

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.78

-0.01 (-0.01%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

84.90

-0.03 (-0.03%)

Biểu đồ mã Brent
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả