menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Giá đất TPHCM sắp điều chỉnh tăng, giá nhà ở liệu có ‘leo thang’?

Nếu được thông qua, giá các loại đất tại TPHCM sẽ tăng mạnh. Một số trường hợp chịu tác động trực tiếp bởi giá đất mới, giá nhà ở cũng sẽ tăng.

Các nhóm đối tượng chịu tác động trực tiếp liên quan đến dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất năm 2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM đều có nhiều ý kiến lo ngại về việc giá đất tăng cao, khiến người dân phải chi tiền sử dụng đất nhiều hơn. Sở TN-MT TP.HCM cho biết sau khi tổng hợp ý kiến, đơn vị sẽ hoàn thiện dự thảo và trình UBND TP.HCM xem xét. Sau đó, dự thảo sẽ được trình tiếp để HĐND TP thông qua. Việc điều chỉnh bảng giá đất năm 2020 được thực hiện theo Luật Đất đai năm 2014, dựa trên nguyên tắc thị trường và khi áp dụng sẽ tác động đến 12 nhóm đối tượng.

Chia sẻ với PV Vietnamnet, TS Lê Bá Chi Nhân – chuyên gia kinh tế, ủng hộ việc UBND TP.HCM điều chỉnh bảng giá đất theo hướng tăng giá các loại đất vì sẽ mang lại nhiều lợi ích như tăng thuế cho Nhà nước, thị trường minh bạch và cân bằng quyền lợi giữa các bên tham gia giao dịch bất động sản. Ông nhận định rằng việc tăng giá đất sẽ tác động lớn đến thị trường bất động sản. Mặc dù giá nhà có thể tăng nhưng không đáng kể. TS Lê Bá Chi Nhân cho rằng cần phải phân biệt rõ giữa giá đất và giá nhà để thị trường trở nên minh bạch hơn. Ông cũng nhấn mạnh rằng có thể thấy được lợi nhuận khi giá đất gần với thị trường.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) cho rằng việc tăng giá đất sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản ngay lập tức. Khi đó, giá nhà sẽ tăng theo. Giá nhà được hình thành bởi nhiều yếu tố, trong đó có chi phí thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với Nhà nước. Ông Châu cho rằng nếu giá nhà đất tăng quá mạnh có thể dẫn đến giảm quy mô giao dịch trên thị trường bất động sản và ảnh hưởng đến phân khúc bất động sản cao cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả