menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Giá đất thổ cư bị thổi “chóng mặt”, có nơi lên tới 400 triệu đồng/m2

Giá nhà đất thổ cư tăng mạnh khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối vì không mạnh dạn xuống tiền sớm

Thời gian gần đây, giá nhà đất thổ cư liên tục bị đẩy lên “chóng mặt”, mức giá mặt phố kinh doanh có nơi lên tới hơn 400 triệu đồng/m2.

Giá nhà tăng, người mua “tiếc mất ăn mất ngủ”

Quan tâm đến một căn nhà 5 tầng diện tích 44m2 trên phố Hoàng Mai, vợ chồng anh Đỗ Minh (SN 1972) nhiều lần định xuống tiền. Vào khoảng cuối năm 2020, căn nhà này được rao bán với giá 3,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, đúng lúc dịch bệnh bùng phát, nhiều nguồn thu của gia đình bị hạn chế, anh Minh quyết định tạm dừng. Hiện nay, căn nhà đó được rao bán với giá hơn 4 tỉ đồng.

“Chưa tới 1 năm, căn nhà tôi định mua tăng tới gần 700 triệu đồng. Vợ chồng tôi nhiều đêm tiếc mất ăn mất ngủ. Giá như mạnh dạn đầu tư, xuống tiền sớm chắc sẽ thoát được cảnh ở nhà thuê. Giá nhà nhiều nơi giờ tăng mạnh, có nơi cán mốc hơn 100 triệu đồng/m2, giờ vượt xa khả năng tài chính của tôi” - anh Minh chia sẻ.

Không riêng gì anh Minh, anh Võ Văn Đức (SN 1974, Nam Từ Liêm) cho biết, đã kết nối với một chủ nhà trên phố Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, thương lượng mua căn 44m2 với mức giá 4,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó, các hoạt động ăn uống tạm dừng để phòng chống dịch nên anh và chủ nhà quyết định lùi thời gian giao dịch. Đến nay, chủ nhà muốn thay đổi mức giá lên tới hơn 6 tỉ đồng khiến anh Đức “ngã ngửa”.

“Tôi bất ngờ bởi giá nhà tăng quá nhanh trong vòng mấy tháng, cũng tiếc vì không xuống tiền sớm. Đó là căn có vị trí khá đẹp, gần với nhiều tuyến đường lớn, vị trí trung tâm nên sẽ rất thuận tiện cho mục đích kinh doanh của tôi” - anh Đức cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ đầu năm 2020, mức giá nhà đất thổ cư trên địa bàn Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nơi bị đẩy lên tới 30%, thậm chí, nhiều địa điểm ở xa trung tâm cũng đạt mức hàng chục triệu đồng mỗi m2. Tình trạng giá nhà đất tăng mạnh khiến cho nhiều người có ý định xuống tiền trước đó không khỏi tiếc nuối.

Không phải là diễn biến chung của thị trường

Một khảo sát mới nhất của batdongsan.com cho thấy, mức giá nhà thổ cư đối với các căn mặt tiền kinh doanh tăng từ 350 - 400 triệu đồng/m2 lên tới mức 380 - 430 triệu đồng/m2. Đối với các căn nhà mặt ngõ lớn, có khả năng kinh doanh được, giá cũng tăng từ 120 - 130 triệu đồng/m2 lên mức 127 - 135 triệu đồng/m2.

Giá đất thổ cư bị thổi “chóng mặt”, có nơi lên tới 400 triệu đồng/m2
Nhà thổ cư ở các khu vực nội thành, mặt tiền rộng rãi càng được giới đầu tư “săn lùng” đẩy mức giá tăng “chóng mặt“. Ảnh: Phan Cúc

Đáng nói, giá bất động sản tại một số tuyến đường như Vũ Thạnh, Hào Nam… được môi giới chào mời với mức giá tăng mạnh so với vài tháng trước đó, dao động khoảng 180 - 200 triệu đồng/m2. Một vài thông tin nhận định giá nhà đất trên tuyến phố này tăng do “ăn” theo tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo anh Vũ Quốc Cường - môi giới bất động sản tại Hà Nội, trong khoảng 2 năm trở lại đây, giá nhà đất tại Thủ đô tăng mạnh. Nhiều nơi tăng tới 30% so với giá cùng kỳ năm 2020, đa phần sẽ tăng từ khoảng 10-20%.

Lý giải về nguyên nhân giá nhà đất thổ cư tăng “chóng mặt”, anh Cường nhận định có thể do nguồn cung rất hiếm, quỹ đất hạn chế, nhiều người quan niệm việc sở hữu nhà đất sẽ đảm bảo được tính lâu dài hơn.

“Không riêng gì nhà đất thổ cư mà các căn chung cư ở nhiều phân khúc cũng tăng giá cao. Hiện tại, giá đất vùng ven chạm mốc 40 - 50 triệu đồng/m2, đối với đất ở các tuyến đường lớn thì có thể cán mốc 80 - 100 triệu đồng/m2” - anh Cường cho hay.

Tuy nhiên theo nhiều đánh giá, việc giá nhà đất thổ cư bị đẩy lên cao chủ yếu xuất hiện tại một số các tuyến phố cũ, trong các khu vực dân cư đã vào ở nhiều năm, không có nhiều mảnh đất được rao bán chứ không phải là diễn biến chung của thị trường.

Theo phân tích của Bộ Xây dựng, thực tế tính đến đầu tháng 11.2021, giá đất nền cơ bản không thay đổi so với quý trước. Tại khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so tháng trước đó.

Cũng theo Bộ Xây dựng, dựa trên số liệu từ Sở Xây dựng các địa phương cho thấy, trên cả nước chỉ có 107.167 giao dịch đất nền thành công trong quý III/2021. "Nhìn chung, các giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở phân khúc đất nền, số lượng giao dịch bất động sản nhà ở cao cấp giảm hơn so với quý trước" - Bộ Xây dựng nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
1 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại