menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Giá cho thuê bất động sản ở châu Á tăng mạnh

Giá thuê bất động sản tại châu Á đang cho thấy sự gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Giá cho thuê bất động sản ở châu Á tăng mạnh gây lo ngại cho nhiều cá nhân, tổ chức, nhưng cũng là động lực thúc đẩy phát triển lĩnh vực cho thuế bất động sản thương mại.

Trong phân khúc bất động sản cao cấp, Singapore đã thay thế New York trở thành thành phố có mức tăng trưởng giá cho thuê mạnh nhất, theo chỉ số cho thuê toàn cầu của Knight Frank.

Mặc dù mức giá cho thuê bất động sản tăng chóng mặt ảnh hưởng nặng nề nhất đến người nước ngoài vốn chiếm khoảng 2/3 tổng số bất động sản cho thuê, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về khả năng tiếp cận thuê nhà ở giá rẻ đối với người Singapore không đủ điều kiện để thuê căn hộ do chính phủ trợ cấp. Đồng thời, thực trạng này cũng làm tăng thêm áp lực về chi phí sinh hoạt, làm giảm sức hấp dẫn của thành phố này như một trung tâm tài chính.

Trong khi đó, tại Australia, tình hình đang trở nên khó khăn hơn. Chỉ khoảng 172.000 ngôi nhà được hoàn thành vào năm ngoái, đây là mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. Điều này khiến giá cho thuê bất động sản tại quốc gia này tăng 35% kể từ đầu năm 2020.

Các yếu tố khác đáng chú ý là chi phí xây dựng cao và chính sách tiền tệ thắt chặt có thể vẫn chưa kết thúc làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài tại quốc gia này.

Tỷ lệ thu nhập trung bình trên tiền thuê nhà tại Australia đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 32,2% vào tháng 3/2023. Đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp, tỷ lệ này đã tăng lên mức khủng khiếp (54,3%), theo dữ liệu từ CoreLogic và Ngân hàng ANZ (Australia and New Zealand Banking Group).

Giá cho thuê bất động sản ở châu Á tăng mạnh

Giá thuê nhà ở xã hội tại Singapore đang tăng cao.

Henry Chin, Giám đốc nghiên cứu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại CBRE, cho biết thị trường duy nhất tại Châu Á có khả năng chứng kiến sự suy giảm về lợi nhuận bất động sản trong thời gian tới là Australia, nơi đang chứng kiến sự điều chỉnh giá diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là đối với các trung tâm mua sắm của đất nước này.

Tầm quan trọng của việc tạo ra và duy trì thu nhập có ý nghĩa quan trọng đối với các chiến lược đầu tư, phân bổ tài sản và hiệu suất của bất động sản. Các tài sản chất lượng cao trong các lĩnh vực có động lực cung-cầu thuận lợi sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ mức tăng trưởng tiền thuê. Thị trường cho thuê văn phòng đang phát triển mạnh mẽ của Seoul, nơi giá thuê thực tế trung bình tăng 15% vào năm ngoái, là một ví dụ điển hình.

Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận nhiều rủi ro hơn để đạt được lợi nhuận mong muốn. Các chiến lược gia tăng giá trị nhằm tạo ra lợi nhuận cao hơn bằng cách cải thiện hoặc định vị lại các bất động sản là chiến lược phổ biến nhất tại Châu Á.

Mặt khác, Pamela Ambler, Giám đốc Thông tin Đầu tư khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại JLL, cho rằng với phần lớn không gian văn phòng tại Châu Á cần nâng cấp hoặc cải tạo, có rất nhiều cơ hội để cải tạo các tòa nhà cũ thành những tòa nhà hiện đại theo hướng bền vững với nhiều tiện nghi hơn.

Nghiên cứu từ JLL cho thấy các văn phòng có chứng nhận xanh có mức giá cho thuê cao trong bối cảnh nhiều thị trường có ít tòa nhà đạt chứng nhận này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả