menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh hơn mức tăng thu nhập bình quân đầu người

TP.Hà Nội đang phấn đấu thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 150 triệu/người/năm, xét tương quan so năm 2019, mức tăng trưởng trung bình thu nhập ước khoảng 6%/năm. Trong khi đó, mức tăng trưởng giá căn hộ từ năm 2019 đến nửa đầu năm 2023 là 13%/năm…

Theo đánh giá của Savills, thực tế, sự tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội vẫn ở mức thấp hơn so mức tăng trưởng giá căn hộ. Đây là ví dụ cho thấy việc sở hữu nhà của người dân sẽ lâu hơn khi khoảng cách này còn được nới rộng. Nếu hai con số không tịnh tiến lại gần nhau, khả năng sở hữu nhà ở của người dân nói chung, những người đang sống ở Hà Nội và người dân ngoại tỉnh muốn có nhà Hà Nội để làm việc, hay cho con cái chắc chắn khó khăn hơn.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nhận xét Việt Nam là nước có mức độ chênh lệch cao giữa giá nhà và thu nhập bình quân của người lao động. Từ năm 2018 đến 2021, tỷ lệ chênh lệch giá bất động sản so thu nhập bình quân của người Việt Nam không ngừng tăng, vượt cả Singapore. Trong khi chỉ số này ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan lại xuất hiện dấu hiệu giảm xuống. Đưa ra dự báo, vị chuyên gia cho rằng khoảng cách giữa giá nhà với thu nhập bình quân của người dân khả năng ngày càng tăng lên, và giá bất động sản cũng rất khó giảm.

Liên quan đến câu chuyện này, đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam thông tin hầu hết người trưởng thành trong độ tuổi lần lượt từ 18-25 và 26-41 đều muốn sở hữu một ngôi nhà vào ngày nào đó, hoặc thậm chí ngay bây giờ. Mong mỏi về nơi an cư của họ rất lớn, tuy nhiên, cái khó hiện nay là giá nhà tăng quá cao nếu so sánh cùng thu nhập.

Thị trường nhà đất đã phát triển như “vũ bão” những năm qua. Nhu cầu gia tăng giữa tình trạng “đói cung” vì các vướng mắc pháp lý chưa được tháo gỡ triệt để. Cộng hưởng cùng sự phát triển của hệ thống hạ tầng, giao thông, đường xá thuận tiện, đất đai mỗi ngày lại tích lũy thêm giá trị nội tại, khiến giá nhà tăng vọt với tốc độ kỷ lục”, đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại