menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Giá cả không biến động ngày mùng 1 Tết

Ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Quý Mão), Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, do hầu hết các hệ thống phân phối ngưng hoạt động và người dân cũng không có nhu cầu mua sắm hàng hóa trong ngày mùng 1 Tết nên thị trường không có biến động.

Giá cả không biến động ngày mùng 1 Tết
Người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh mua thực phẩm chế biến tại siêu thị. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN.

Theo Bộ Tài chính, hầu hết các chợ và siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước đều đóng cửa. Riêng tại các thành phố lớn, một số Trung tâm thương mại lớn như: Aeon Mall, Gigamall, một số cửa hàng tiện lợi… vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu ăn uống và giải trí của người dân.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại nghỉ Tết. Riêng Trung tâm thương mại Aeon Mall, Gigamall vẫn mở cửa phục vụ người dân thành phố, thời gian phục vụ từ 10h00 đến 22h00. Tại 3 chợ đầu mối và chợ lẻ, hầu hết các sạp đều nghỉ Tết, chỉ có một số ít tiểu thương mở cửa bán lấy ngày, chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả, trái cây, lượng khách đến chợ rất thấp để mua sắm thêm những sản phẩm còn thiếu như: rau thơm, gia vị…

Bên cạnh đó, các hệ thống cửa hàng tiện lợi như: Bs’Mart, CircleK, FamilyMart… vẫn mở cửa phục vụ 24/24h.

Tại Cần Thơ, một số cửa hàng tiện ích như: Chi nhánh Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ tại Cần Thơ - chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle, Minimart hoạt động xuyên suốt Tết. Giá trông giữ xe máy cơ bản không thay đổi so với ngày thường với mức giá 5.000 đồng/xe; cá biệt một số đền, chùa nhỏ có những điểm trông xe tự phát với mức giá 10.000 đồng/xe, tuy nhiên không nhiều.

Tại Hà Nội, khu vực khảo sát giá tại chợ Tam Trinh – Hoàng Mai, chợ Văn Chương, Đống Đa cho thấy hầu như các cửa hàng, chợ đều đóng cửa ngày mùng 1 Tết do tâm lý đã mua sắm đủ cho cả năm. Mùng 1 là ngày nghỉ ngơi, các gia đình quây quần thắp hương, cúng lễ tại gia đình, chợ không mở cửa, chỉ có một số cửa hàng tạp hóa bán giỏ quà tết, bia rượu, bánh kẹo mở cửa. Giá thị trường Tết tăng nhẹ trung bình khoảng 10% so với ngày bình thường.

Bộ Tài chính dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày mùng 2 Tết không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít hơn, người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết.

Tại một số tỉnh, thành phố lớn, nhiều hoạt động và các điểm vui chơi dự kiến mở cửa sẽ thu hút một lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí trong những ngày sắp tới. Do vậy, giá các dịch vụ như: trông giữ xe, ăn uống... thường tăng so với ngày bình thường theo quy luật hàng năm nhằm trang trải chi phí cho người lao động làm thêm ngày Tết.

Bộ Tài chính nhận định, giá mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản ổn định trong ngày 21/1 (30 Tết) và 22/1 (mùng 1 Tết). Riêng đối với một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như: cá, thịt bò, rau xanh... dự báo có thể tăng nhẹ trong những ngày tới.

Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại