menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Giá Bitcoin hôm nay ngày 22/3: Giá Bitcoin giằng co trong khoảng 57.000 USD

Ngày 22/3, thị trường tiền điện tử tiếp tục đà suy giảm với 38/100 mã tăng điểm.

Tính đến thời điểm sáng ngày 22/3, thị trường tiền ảo có 38/100 mã tăng điểm, còn lại 62 đồng tiền ảo khác giảm giá. Đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa Bitcoin giảm 1,51%, được niêm yết với giá 57.525 USD/BTC.

Giá Bitcoin trong thời gian gần đây đang gặp phải sự kháng cự rất lớn ở khu vực quanh mốc 60.000 USD. Do đó ở thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đang cho thấy trạng thái di chuyển ngang quanh, dao động nhẹ ở quanh khu vực 57.000 USD - 58.000 USD.

Theo dữ liệu từ coindesk, trong vòng 24h qua, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại mức giá 58.201 USD và thấp nhất tại 55.645 USD.

Sau khi chạm mốc đỉnh kỷ lục hơn 61.000 USD, giá Bitcoin đã trải qua 1 tuần đầy biến động với nhiều thông tin tích cực, tuy nhiên nó vẫn chưa thể đạt trở lại được mức giá 60.000 USD. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của giá Bitcoin.

Đầu tiên, đó là do mối tương quan giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán Mỹ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng lên mức 1,725%, cao nhất trong vòng 14 tháng qua. Lợi suất trái phiếu tăng vọt trong 7 tuần qua đã ảnh hưởng đến cổ phiếu công nghệ và nhóm cổ phiếu được định giá cao dựa trên kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai.

Kết quả trên cho thấy đà tăng mạnh mẽ của lợi suất trái phiếu đã gây ảnh hưởng đến các loại tài sản có rủi ro bởi các nhà đầu tư sẽ tập trung dòng tiền của mình vào các khoản có lợi suất an toàn hơn - trái phiếu kho bạc.

Đối với Bitcoin, để loại tài sản này có thể phát triển bền vững, thu hút được dòng tiền thì các nhà đầu tư cần phải nhìn thấy được viễn cảnh kinh tế vĩ mô phát triển tốt, điều mà chỉ có thể được đảm bảo khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ ổn định trở lại.

Ngoài ra, áp lực bán ra trên các sàn giao dịch tiền điện tử đang ở mức rất lớn, điển hình như Bitfinex cùng các nền tảng phái sinh khác như Deribit, FTX, và BitMEX...

Tập hợp của các yếu tố đó, thông tin tiêu cực từ thị trường tài chính, áp lực bán mạnh đến từ các nhà đầu tư cá voi và các nhà giao dịch phái sinh đã khiến giá Bitcoin không thể vượt lên trên cột mốc 60.000 USD trong thời gian này.

Tuy nhiên, không phải thị trường tiền điện tử chỉ toàn là những thông tin tiêu cực. Mới đây, Brazil cũng theo chân Canada bật đèn xanh cho các quỹ ở nước mình có thể giao dịch Bitcoin. Quỹ ETF Bitcoin mới của Brazil sẽ được quản lý bởi công ty QR Asset Management và dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2021.

Việc liên tiếp những quỹ ETF Bitcoin được nhiều quốc gia trong khu vực cấp phép hoạt động sẽ gây áp lực lớn đố với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Bởi nếu cơ quan này tiếp tục chần chừ trong vấn đề cho phép thì các nhà đầu tư tổ chức lớn của Mỹ sẽ lựa chọn các công ty quỹ ở nước ngoài để đầu tư thay vì trong nước.

Cho đến thời điểm này, đang có 4 quỹ ETF Bitcoin đang chờ để được SEC phê duyệt, đến từ các công ty: WisdomTree Investments, VanEck Associates Corp, NYDIG Asset Management và Valkyrie Digital Assets.

Cùng với đó, số liệu về sự di chuyển nguồn cung theo Glassnode cho thấy đang giảm đi rất nhiều so với giai đoạn tăng giá Bitcoin năm ngoái. (từ 50% nay chỉ còn 36%).

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, dấu hiệu này cho thấy ngoại trừ những nhà đầu tư đang ồ ạt chốt lãi Bitcoin ở mức giá hiện tại thì phần đông hơn các nhà đầu tư cá voi vẫn đang nắm giữ Bitcoin trong ví và tin tưởng vào một xu hướng tăng giá mạnh mẽ hơn của Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay ngày 22/3: Giá Bitcoin giằng co trong khoảng 57.000 USD
Thị trường sắc đỏ chiếm phần lớn trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Nguồn: Coin360.

Có 1/10 đồng tiền đứng đầu tăng giá trong phiên giao dịch ngày hôm nay: Binance Coin tăng 0,71% đạt 267,66 USD.

Cùng với đà đi xuống của Bitcoin, có 9/10 đồng tiền điện tử đứng đầu giảm giá: Ethereum giảm 1,32% còn 1.786 USD; Tether giảm 0,09% còn 1,00 USD; Cardano giảm 2,36% còn 1,19 USD; Polkadot giảm 1,92% còn 37,08 USD; XRP giảm 3,32% còn 0,512 USD; Litecoin giảm 2,92% còn 195,29 USD; Chainlink giảm 2,72% còn 29,05 USD; Bitcoin Cash giảm 3,72% còn 521,65 USD.

Thị trường tiền điện tử đang có sự phân hóa rõ nét khi những đồng tiền đứng đầu đang chuyển động gần như theo xu hướng của Bitcoin, trong khi nhiều đồng altcoin khác thấy rõ sự tăng trưởng rõ nét của mình trong thời gian này. Điển hình trong số đó có thể kể đến: THETA, UNI, LUNA và FIL...

Đồng tiền đứng đầu các altcoin, Ethereum mặc dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng vẫn chưa cho thấy sự bứt phá, mà thay vào đó đang hoạt động ổn định trong khoảng khu vực 1.800 USD. Việc nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) tăng cao là động lực khiến đồng Ethereum phát triển hơn, tuy nhiên điều đó cũng tạo ra nhiều vấn đề bất cập như phí giao dịch (phí gas), nghẽn mạng... Nguyên nhân là do hệ thống mạng Ethereum hiện tại đã lỗi thời, không còn đáp ứng được số lượng quá lớn người mới tham gia.

Ghi nhận từ các sàn giao dịch điện tử, phí giao dịch trung bình của Ethereum đang ở khoảng 16 USD, một mức phí khá cao đối với những nhà giao dịch nhỏ, lẻ.

Trong bối cảnh nhiều nền tảng đang phát triển mạnh mẽ, lĩnh vực NFT, một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế, đang tạo ra sự chú ý vô cùng lớn trên thị trường, thì nguy cơ mất thị phần của mạng lưới Ethereum đang trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Nếu những biện pháp đang được các nhà phát triển Ethereum đưa ra như chuyển đổi khai thác sang phương thức POS (Proof of Stake - đồng thuận bằng chứng cổ phần) bằng Ethereum 2.0 đang trong quá trình triển khai, hoặc nâng cấp layer... trong thời gian tới không đủ nhanh chóng cũng như giải quyết triệt để các vấn đề tồn tại thì tương lai của đồng Ethereum sẽ khó có thể được đảm bảo.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt khoảng 1.757 tỷ USD, giảm 0 tỷ USD so với ngày 19/3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại