menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Gazprom phản bác cáo buộc không cung cấp đủ khí đốt cho EU

Trước các cáo buộc Nga và Gazprom về việc cung cấp không đủ khí đốt tự nhiên cho châu Âu, đại diện chính thức của Gazprom lên tiếng cho rằng các cáo buộc này hoàn toàn vô căn cứ và không thể chấp nhận được.

Đại diện chính thức của công ty Gazprom, ông Sergei Kupriyanov gọi các cáo buộc nhắm đến Nga và Gazprom là sự dối trá, đồng thời cho rằng châu Âu đang tự làm khó mình.

“Các cáo buộc Nga và Gazprom về việc cung cấp không đủ khí đốt tự nhiên cho châu Âu là không thể chấp nhận được và không có căn cứ, không phù hợp với thực tế. Tây Âu tự tạo ra vấn đề cho chính mình, không cần thiết phải đổ lỗi Gazprom”, ông Sergei Kupriyanov nói.

Theo ông Kupriyanov, Gazprom đã sẵn sàng cung cấp khối lượng khí đốt bổ sung theo các hợp đồng dài hạn hiện có. Ông lưu ý rằng, giá khí đốt cho những nguồn cung cấp theo hợp đồng dài hạn thấp hơn đáng kể so với giá giao ngay.

Đại diện của Gazprom cũng khẳng định công ty đã thực hiện đầy đủ hợp đồng cung cấp khí đốt cho các đối tác châu Âu, cũng như thực hiện nghĩa vụ hợp đồng vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine.

Các cáo buộc chống lại Nga thường xuyên được đưa ra vào năm 2021 liên quan đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga không giành giật thị trường khí đốt và cảnh báo các đối tác ở châu Âu về nguy cơ phá hủy hệ thống các hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn.

Thị trường khí đốt toàn cầu đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu ở châu Á phục hồi mạnh và sự thiếu hụt nguồn cung khí hoá lỏng, cũng như công suất các nguồn năng lượng tái tạo thấp do thời tiết không thuận lợi đã gây ra sự tăng giá và góp phần làm trầm trọng cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Tình hình trở nên trầm trọng hơn do trữ lượng thấp trong các cơ sở lưu trữ khí đốt tại đây./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại