menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Gặp kháng cự phân hóa. Săn cổ phiếu nổ ngày mai – Thủy sản, Thép, Đầu tư công!

- Như vậy, thị trường đã diễn biến theo kịch bản tích lũy mà SimpleInvest đã view trước đó. Phản ứng hôm nay cho thấy áp lực bán gia tăng khi tiệm cận lại vùng kháng cự đỉnh cũ, nơi mà lượng kẹp hàng lớn.

- Mặc dù vậy, đây chỉ là diễn biến bình thường và không có diễn biến xấu. Thậm chí, những nhịp rung lắc như này là rất cần thiết để thị trường có thể cân bằng tốt, đủ lực vượt kháng cự chính thức bước vào sóng uptrend mới.

- Trong tgian tích lũy quanh đỉnh cũ, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và đánh luân phiên các ngành nghề thu hút dòng tiền tốt với biên độ lướt sóng 5-10%

Chiến lược đầu tư tối ưu nhất giai đoạn này là "SĂN ĐIỂM NỔ". Tức là đón đầu dòng tiền, MUA trước khi cổ phiếu nổ, xuất hiện phiên nổ có thể lướt sóng chốt lãi 5-10% (hoặc giữ thêm nếu trạng thái cổ phiếu khỏe)

=> Ngoài các cổ phiếu đẹp mà đội ngũ đã giải ngân thành công trước đó, trong bài viết dưới đây, SimpleInvest sẽ tiếp tục chia sẻ TOP các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền của thị trường, dự kiến sẽ nổ mạnh trong phiên giao dịch ngày 21/5 để nhà đầu tư tham khảo và có chiến lược nắm giữ hàng tối ưu!

I. ĐÁNH GIÁ LẠI PHIÊN GIAO DỊCH 20/5

1. Diễn biến thị trường trong phiên

- Áp lực bán mạnh cuối phiên khiến thị trường đóng cửa gần như thấp nhất phiên, trong khi phiên sáng lại hưng phấn tăng mạnh 11 điểm.

- Nguyên nhân bị bán:

+ Gặp kháng cự đỉnh cũ: Về tới đỉnh cũ, NĐT về bờ nên có xu hướng bán cơ cấu. Bên cạnh đó, NĐT mua mới trong vòng 2 tuần qua đã có lời nên có xu hướng chốt lời khi thị trường gặp đỉnh cũ. Chờ xu hướng rõ ràng hơn mới hành động tiếp

+ Phiên sáng mở GAP tăng nên cuối bị bán: Khi thị trường tiệm cận đỉnh mà lại kéo hưng phấn mở GAP thì sẽ bị áp lực bán cuối phiên (chi tiết lý do có thể liên hệ trực tiếp SimpleInvest để nhận chia sẻ sâu hơn)

- Thanh khoản cao nhưng không bị bán mạnh, chỉ chốt lãi bình thường. Tức có người mua người bán tạo thanh khoản giao dịch tốt cho thị trường => Vẫn tích cực, thị trường khỏe!

2. Tâm điểm thị trường

- Trước đó, SimpleInvest đã nhận định về thị trường phân hóa, đánh luân phiên ngành nghề chứ không phải uptrend => Cấu trúc thị trường vẫn đang duy trì form đánh như vậy

- Phiên hôm nay, ngành tâm điểm tăng là Dệt May (TCM MSH TNG…) và Bảo Hiểm (MIG BMI PVI BVH…)

- Form vượt đỉnh của tuần trước có dấu hiệu bị chốt lời: TCH CTR FRT CMG…

=> Chính vì nhận biết được xu hướng dòng tiền như vậy nên SimpleInvest mới khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi hay mua điểm nổ mà nên đánh theo xu hướng của dòng tiền – Săn điểm nổ, dự đoán trước ngành nổ để lấy vị thế sớm, đến khi cổ phiếu nổ có thể chốt lãi lướt sóng.

Ví dụ: TCH tích nền mới xong đánh cây nổ, NĐT đu vào cây nổ sẽ dính ngay nhịp đảo cuối phiên luôn lỗ ngay trong phiên 3-5%. Hay thậm chí là NKG mình đánh giá là khỏe, nhưng nếu xét về vị thế mua mà mua cây nổ hôm nay cũng không tối ưu vì cuối phiên vẫn gặp áp lực bán (mặc dù xu hướng cổ phiếu vẫn khỏe, nhưng xét về điểm mua nổ đoạn này là không an toàn)

=> Bên cạnh đó, SimpleInvest cũng đánh giá thị trường sẽ đánh luân phiên. Bữa nay nổ chưa chắc ngày mai sẽ đánh tiếp, mà rất dễ đánh ngành khác. Cầm cổ phiếu vị thế không tốt sẽ rất khó chịu và gây nản.

=> SimpleInvest lấy vị thế hàng sẵn chờ cây nổ NKG HDB CTD GIL… theo đúng chiến lược đã chia sẻ với cộng đồng. View đúng xu hướng dòng tiền, hàng về đúng điểm nổ của cổ phiếu!

Gặp kháng cự phân hóa. Săn cổ phiếu nổ ngày mai – Thủy sản, Thép, Đầu tư công!

II. XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG TIẾP THEO – CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

1. Kịch bản thị trường

=> Hiện tại, thị trường khả năng cao diễn biến theo kịch bản TÍCH LŨY QUANH 1300 RỒI VƯỢT ĐỈNH

Gặp kháng cự phân hóa. Săn cổ phiếu nổ ngày mai – Thủy sản, Thép, Đầu tư công!

- Diễn ra kịch bản này, thị trường khi về lại kháng cự 1290 sẽ cần tạo nền tích lũy để hấp thụ hết lực bán tại kháng cự, sau khi hấp thụ hết thì sẽ bật tăng vượt kháng cự vào sóng mới.

- Trong kịch bản này, dòng tiền vẫn sẽ luân phiên tập trung vào các cổ phiếu có câu chuyện, đồng thời nhiều cổ phiếu sẽ tích lũy tạo nền gom hàng rồi bật tăng

=> Thị trường tạo nền tích lũy sẽ xuất hiện rung lắc, các phiên giảm điểm. Nếu có xuất hiện giảm điểm nhẹ thì cũng là các phiên điều chỉnh lành mạnh chứ không có gì rủi ro!

ĐÁNH GIÁ: Đây là kịch bản dễ kiếm lời được cho nhà đầu tư (view được ngành nổ, săn được điểm nổ, kiếm được lợi nhuận tốt nếu bám sát chiến lược như SimpleInvest). Bởi thị trường có thời gian tích lũy thì khi bật tăng sẽ được bền hơn, NĐT có nhiều thời gian kiếm lãi hơn (nếu kéo nóng 1 vài phiên rồi sập thì rất khó đầu tư bởi khi kéo chỉ số thường kéo Bank hoặc Trụ - Mà nhóm này thì Tỷ suất sinh lợi thấp, khó mua, NĐT cá nhân ít đánh nên không đem lại lợi nhuận tốt)

2. Chiến lược đầu tư tối ưu nhất giai đoạn này

=> Chiến lược đầu tư tối ưu nhất ở giai đoạn này là LƯỚT SÓNG THEO DÒNG TIỀN, cụ thể:

- Tập trung lướt sóng ngắn ăn cây nổ 5-10%, không kỳ vọng trend dài vì chưa tới giai đoạn đó (Trừ những cổ phiếu vượt trội thì giữ luôn)

- Không mua điểm nổ mà mua gom từ vùng nền, khi bùng nổ thì bán chốt lãi, mua mới theo hướng dòng tiền dịch chuyển (Đòi hỏi phải view được ngành tăng => Theo dõi livestream của SI)

- Phân bổ tỷ trọng 4-5 ngành: Vì giai đoạn này các dòng đánh luân phiên nên mỗi ngày sẽ có những ngành kéo tăng khác nhau. Nếu phân bổ duy nhất 1 ngành thì thị trường tăng mà cổ phiếu mình mãi không đến lượt, dễ dẫn đến sự tiêu cực bán chuyển ngành (thường sau khi bán chuyển sang ngành khác thì lại không tăng)

- Lưu ý: Chưa phải thời điểm full margin thích hợp vì chưa bước vào giai đoạn tìm kiếm lợi nhuận lớn nhất. Giai đoạn hiện tại biên lãi mỏng, sau khi trừ chi phí vay thì không còn bao nhiêu, đồng thời rủi ro cổ phiếu giảm thì lỗ gấp đôi.

III. SĂN ĐIỂM NỔ NGÀNH TĂNG NGÀY MAI

1. Nhắc lại ngành nghề hút tiền tăng tố trong tuần này

- Như đã chia sẻ từ cuối tuần, SimpleInvest tiếp tục canh điểm mua đối với Danh mục đang hút tiền mạnh mẽ và sẽ bật tăng tốt trong tuần này gồm các cổ phiếu trên hình.

=> Các cổ phiếu chưa tăng NĐT có thể mạnh dạng gom mua chờ điểm nổ!

Gặp kháng cự phân hóa. Săn cổ phiếu nổ ngày mai – Thủy sản, Thép, Đầu tư công!

2. Ngành nghề sẽ bật tăng vào ngày mai – Ngày 21/5

=> Những cổ phiếu này ưu tiên có hàng thì giữ, chờ cây nổ thì bán => Đánh theo dòng tiền kỹ thuật nên không kỳ vọng trend dài

=> Đặc biệt, đối với vị thế mua mới sẽ khó mua nếu cổ phiếu bật tăng sớm. Nếu cổ phiếu chưa tăng có thể gom mua chờ cây nổ bán chốt lãi biên tăng 5-10%.

Gặp kháng cự phân hóa. Săn cổ phiếu nổ ngày mai – Thủy sản, Thép, Đầu tư công!

Chính xác cổ phiếu sẽ tăng mạnh nhất và ĐIỂM MUA cụ thể, nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chi tiết nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.24

+4.68 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,291.30

+2.50 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả