menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Gạo ông Cua ST25 được cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu ở EU và Anh

"Cha đẻ" gạo ST25 cho biết, sau 5 tháng gửi hồ sơ, EU và Anh đã cấp bằng bảo hộ thương hiệu "gạo ông Cua ST25".

Chia sẻ với VnExpress tối 24/12, ông Hồ Quang Cua cho biết đã được EU và Anh cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu "gạo ông Cua ST24" và "gạo ông Cua ST25".

"Tôi rất bất ngờ vì các nước trên chấp thuận hồ sơ của Việt Nam rất nhanh. TĐến nay, EU và Anh là nơi cấp bằng bảo hộ thương hiệu cho chúng tôi nhanh nhất thế giới", ông Cua nói và cho hay đã làm hồ sơ, thủ tục để xin cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu "gạo ông Cua" tại Australia, Trung Quốc địa lục, Hong Kong và đang chờ duyệt.

Gạo ông Cua ST25 được cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu ở EU và Anh
"Gạo ông Cua" đã có bằng bảo hộ nhãn hiệu EU. Ảnh: Hồ Quang Cua

Tại thị trường Việt Nam, ông Cua cho biết cũng đã gửi hồ sơ và làm các thủ tục gửi Cục Sở hữu Trí tuệ nhưng có thể do ảnh hưởng dịch bệnh nên đã 7 tháng chưa thấy nhà chức trách phản hồi. Riêng việc đăng ký chữ "ST" cho sản phẩm gạo thơm, ông Cua đã gửi hồ sơ 18 tháng, vẫn chưa có kết quả.

"Tôi biết dịch bệnh phức tạp khiến các hoạt động của nhà chức trách gặp khó. Tuy nhiên, tôi mong cơ quan chức năng xem xét sớm để giúp giảm tình trạng làm giả thương hiệu", ông Cua nói.

Lý giải cho việc liên tục đăng ký bảo hộ ở nhiều quốc gia trên thế giới, ông Cua cho rằng đây là cách để ông bảo vệ thương hiệu gạo không chỉ của gia đình ông mà cho cả Việt Nam.

Trước đó, ông Hồ Quang Cua đã gửi đơn đến Tổng cục Quản lý thị trường, đề nghị hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu gạo ST25 và ST24 của doanh nghiệp ông.

Sau một ngày nhận được đơn đề nghị, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố rà soát, thẩm tra, xác minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại