menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

FPT là công ty công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam (ước tính gần 218 triệu USD). Lĩnh vực công nghệ đem lại gần 50% lợi nhuận trước thuế cho FPT, theo sau là Viễn thông với 39%.

1. TỔNG QUAN

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt
FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt
FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Là top 3 đơn vị cung cấp mạng Internet cáp quang lớn nhất trên thị trường viễn thông trong nhiều năm.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt
FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

2. TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH

Các chỉ số lợi nhuận, thanh khoản đều tăng trưởng tốt. Dòng tiền hoạt động sản xuất kinh doanh đều dương qua các năm.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021

Mảng công nghệ tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2021. Trong đó, Doanh thu Phần mềm xuất khẩu tăng 15%, Dịch vụ CNTT, phần mềm và giải pháp phần mềm tích hợp hệ thống tăng 43.5% do nhu cầu đầu tư công nghệ và chuyển đổi số ở cả thị trường trong và ngoài nước đều tăng.

Nhờ lợi nhuận từ mảng truyền hình gia tăng, cùng với việc tạm hoãn đầu tư vào cơ sở hạ tầng trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên biên lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ viễn thông tiếp tục cải thiện, tăng 12% so với nửa đầu 2020.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

3. TRIỂN VỌNG FPT

Covid là chất xúc tác cho ngành công nghệ

5 năm trước, khi khái niệm chuyển đổi số mới được manh nha ở Việt Nam, chỉ được một bộ phận nhỏ các doanh nghiệp quan tâm. Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chỉ 20% doanh nghiệp để ý đến chuyển đổi số. Sau 6 tháng, có đến hơn 70% doanh nghiệp chú ý đến quá trình này và trên 50% doanh nghiệp đang thực hiện do nhu cầu làm việc từ xa tăng vọt trong thời gian giãn cách xã hội.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Chiến lược Toàn cầu hóa của FPT

FPT đã đầu tư ra nước ngoài từ năm 1998. Trong vài năm qua, FPT hướng đến mục tiêu: doanh thu ở nước ngoài sẽ là động lực chính cho tăng trưởng do thị trường trong nước sẽ bão hòa trong một số lĩnh vực và muốn tăng trưởng mạnh cần hướng ra nước ngoài. FPT giờ hoạt động ở 21 quốc gia, trong đó riêng lĩnh vực phần mềm là 12 nước.

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư công nghệ gia tăng thì thị trường CNTT nước ngoài vẫn là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Việc mở thêm các văn phòng đại diện và hợp tác với đối tác nước ngoài sẽ giúp FPT đẩy nhanh chiến lược Toàn cầu hóa

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Xuất khẩu phầm mềm tăng trưởng mạnh

Thị trường phần mềm thế giới được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng trong vòng 4 năm tới với tỷ lệ trung bình 11.3%/năm. Trong đó, nhu cầu sẽ tập trung vào các giải pháp, ứng dụng liên quan đến quy trình doanh nghiệp, phân tích dữ liệu, bảo mật, hạ tầng công nghệ thông tin. Mảng công nghệ của FPT được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt khi có đến 40% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài.

Các doanh nghiệp tại Mỹ và Nhật Bản, hai thị trường nước ngoài lớn nhất của FPT, đã dần hoạt động bình thường, kéo theo ngân sách cho phát triển công nghệ và chuyển đổi số tăng trở lại. Trong nửa đầu năm 2021, doanh thu tại thị trường Mỹ của FPT tăng 41% so với cùng kỳ.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Doanh thu chuyển đổi số năm 2021 kỳ vọng tăng trưởng 40%

Theo IDC, chi tiêu trực tiếp cho chuyển đổi số được dự báo sẽ tăng với tốc độ 15,5% /năm trong giai đoạn 2020 – 2023. Tại Việt Nam, đại dịch thúc đẩy nhanh nhu cầu chuyển đổi số. Hơn 91% doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai hoặc đang có dự định, kế hoạch triển khai công nghệ.

Nửa đầu năm 2021, FPT ghi nhận 11 đơn hàng chuyển đổi số có quy mô trên 5 triệu USD, so với con số 2 đơn hơn hàng vào nửa đầu năm ngoái. Các đơn hàng có giá trị 1-5 triệu USD cũng tăng 25% so với cùng kỳ. Doanh thu chuyển đổi số quý 2 tăng trưởng ấn tượng, tăng 52% so với quý 1 2021 nhờ nhu cầu khách hàng tăng mạnh đối với các công nghệ mới như Điện toán đám mây, Blockchain, và Low Code.

Việc mua lại Base.vn, nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam, là bước đi để FPT hiện thực hóa mục tiêu tới năm 2030 lọt top 50 công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Mở rộng thị trường sang châu Mỹ

Vào cuối tháng 7/2021, FPT chính thức công bố việc đầu tư vào Intertec International, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin có hơn 20 năm kinh nghiệm ở châu Mỹ La-tinh.

Theo thỏa thuận đầu tư này, FPT có quyền tiếp cận và điều phối nguồn lực tại hai trung tâm dịch vụ của Intertec International ở Costa Rica và Colombia. Dự kiến số nhân viên tại công ty này sẽ tăng từ 300 lên 1000 người vào cuối năm nay.

Thế mạnh nổi trội của Intertec International là về Phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt (Agile Software Development). Trong khi đó, với FPT Sofware là năng lực tư vấn, triển khai các giải pháp, dịch vụ công nghệ. Cộng hưởng hai thế mạnh này sẽ giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng tại thị trường nói tiếng Anh, đặc biệt là Mỹ.

Mảng viễn thông không bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Mảng truyền hình trả tiền bắt đầu có lãi từ năm 2021. Việc người dân ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội đã làm gia tăng nhu cầu sử dụng Internet và các dịch vụ truyển hình. Việc tạm hoãn đầu tư vào cơ sở hạ tầng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cũng làm biên lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ Viễn thông tiếp tục cải thiện.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt

Nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin đang tăng cao

Nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu của mảng giáo dục. Dịch bệnh cũng khiến các học sinh có dự định đi du học ở lại học tại các trường học tư nhân. Doanh thu mảng giáo dục của FPT tăng 53% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,362 tỷ đồng.

FPT dự kiến lượng học sinh mới sẽ tăng 45% yoy trong vòng 3 năm tới. Trường Đại học FPT cũng triển khai các chương trình liên kết với các trường đại học nước ngoài như Đại học Greenwich, Đại học Công nghệ Swinburne nhằm thu hút học sinh.

FPT: Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng tốt
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

134.50

-0.90 (-0.66%)

Biểu đồ mã FPT
15 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại