menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Việt Anh Pro

FED tiếp tục giữ nguyên lãi suất. VNINDEX liệu có tăng mạnh?

Tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2023 diễn ra vào ngày hôm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5,25 - 5,5%. Đây lần thứ ba liên tiếp FED ko thay đổi lãi suất, và điều này đúng như dự đoán của thị trường.

Cùng với quyết định trên, các thành viên FOMC dự kiến Fed sẽ thực hiện ít nhất ba đợt hạ lãi suất vào năm 2024.

FED tiếp tục giữ nguyên lãi suất. VNINDEX liệu có tăng mạnh?

Các động thái mới nhất của FOMC cho thấy có khả năng chiến dịch tăng lãi suất của Fed đã kết thúc.

Quyết định chính sách tháng 12 và dự báo hạ lãi suất được FOMC công bố trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ đang dần hạ nhiệt từ mức đỉnh 40 năm. Trong tuyên bố, FOMC nhận xét lạm phát “đã thoái lui trong năm qua” nhưng giá cả nhìn chung “vẫn còn cao”.

FED tiếp tục giữ nguyên lãi suất. VNINDEX liệu có tăng mạnh?
Tác động thế nào đến thị trường chứng khoán trong nước?

Chúng tôi đánh giá cuộc họp lần này của FED có tác động tích cực lên tâm lý của thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Nhưng mức độ tác động không lớn vì thực tế thị trường đã dự đoán đúng về hành động của FED từ trước nên yếu tố bất ngờ là không còn.

Tác động của việc FED giữ nguyên lãi suất lên chính sách tiền tệ trong nước sẽ theo chiều hướng trung lập. NHNN sẽ có thêm thời gian và không gian để giữ nguyên mặt bằng lãi suất như hiện tại nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Thực tế VN đã thực hiện nới lỏng tiền tệ ngay trong thời điểm FED còn chưa phát đi tín hiệu sẽ kết thúc quá trình nâng lãi suất. VN-index cũng đã phản ánh kỳ vọng hạ lãi suất qua việc tăng từ 1020 lên 1250.

FED tiếp tục giữ nguyên lãi suất. VNINDEX liệu có tăng mạnh?

Nên dù FED có hạ lãi suất thì Việt Nam cũng ko hạ lãi suất được thêm nữa, vì chúng ta đã hạ lãi suất trước cả FED rồi. Vấn đề của VN hiện tại là đợi các chính sách nới lỏng có thể thẩm thấu vào nền kinh tế.

Và thị trường chứng khoán VN hiện tại đang ở giai đoạn “đã qua chu kỳ tiền rẻ (hạ lãi suất)” và đang chờ “bước vào chu kỳ tăng trưởng lợi nhuận (tăng EPS)”

Nếu như ở trong giai đoạn tiền rẻ, tất cả các nhóm ngành và CP đều tăng giá, thì ở trong chu kỳ về tăng trưởng lợi nhuận, chỉ những doanh nghiệp làm ăn có thực lực tốt, mang về lợi nhuận kỳ vọng cao mới tăng giá (phân hóa giữa các nhóm ngành và doanh nghiệp)

Vậy ý tưởng đầu tư giai đoạn tới là gì? Không còn mua bừa được và phải nghiên cứu chọn lọc kỹ những doanh nghiệp nền tảng cơ bản tốt, thuộc ngành nghề tăng trưởng mạnh trong chu kỳ tiếp theo thì dòng tiền thông minh sẽ chảy vào đó.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại