menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

FED: Kinh tế Mỹ sẽ "cần thời gian" để phục hồi hoàn toàn ​

Chủ tịch chi nhánh của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại New York, ông John Williams, nhận định "sẽ cần thời gian" để nền kinh tế đầu tàu thế giới phục hồi hoàn toàn.

Ngày 27/9, Chủ tịch chi nhánh của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại New York, ông John Williams, nhận định "sẽ cần thời gian" để nền kinh tế đầu tàu thế giới phục hồi hoàn toàn, cảnh báo những tác động sâu rộng do sự lây lan của biến thể Delta đã được thể hiện qua các số liệu gần đây.

Phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York, ông Williams nhận định đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ vẫn "vững chắc", song những tác động trực tiếp và gián tiếp của virus SARS-CoV-2 tiếp tục định hình cách sống của người dân.

Ông đề cập đến sự tái bùng phát của dịch COVID-19 ảnh hưởng tới chi tiêu tiêu dùng và việc làm.

Quan chức FED một lần nữa nhấn mạnh sự phục hồi phụ thuộc lớn vào tình hình dịch bệnh, lưu ý biến thể Delta đã dẫn đến sự gia tăng các ca mắc COVID-19, làm trầm trọng thêm những khó khăn của người dân, cũng như khiến đà phục hồi kinh tế chậm lại.

Việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ hỗ trợ phục hồi các điều kiện kinh tế bình thường.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Powell cho biết FED đã triển khai các biện pháp quy mô lớn và mạnh mẽ để hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm việc giải ngân hơn 2.000 tỷ USD để giúp nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Ông cũng nhận định thị trường lao động vẫn còn "một chặng đường dài" để đạt được mục tiêu tối đa mà FED đã đề ra, lưu ý hiện có ít hơn 5 triệu việc làm so với thời điểm trước khi đại dịch ập đến.

Ngày 22/9 vừa qua, FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở biên độ 0-0,25%. Đây là lần thứ 12 liên tiếp FED không điều chỉnh lãi suất.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản hàng tháng ngay sau tháng 11 và việc tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra nhanh hơn dự kiến./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại