menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Fed công bố chỉ số CPI lần cuối cùng của năm 2022

CPI thấp hơn kỳ vọng, thị trường Mỹ cũng phản ứng lại tích cực.

1. Đối với thị trường Mỹ

Thị trường đã phán ảnh sự kỳ vọng của họ lên lãi suất rồi, nên khả năng việc tăng lãi suất tuần tới sẽ không còn nhiều dư địa.

Biến động trái chiều trên thị trường DowJone vẫn sẽ còn khi mùa ra báo cáo lợi nhuận sắp diễn ra, đối với chứng khoán Việt thì chỉ cần tình hình chung vẫn giữ ổn định, chính sách không có quá nhiều vấn đề gây áp lực tỷ giá, xuất khẩu thì mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Fed công bố chỉ số CPI lần cuối cùng của năm 2022

2. Đối với thị trường Việt Nam

Chứng khoán Việt Nam thì vẫn trong giai đoạn hồi ngắn hạn, uptrend thì sẽ khó vì nhiều ngành lớn mới chỉ bắt đầu chu kỳ xấu đi, chưa được thể hiện trong báo cáo. Nhưng với việc thông tin xấu tạm lắng xuống cùng với lực cầu bên khối Ngoại giúp thị trường đang có cú hồi khá chất lượng từ vùng 870 đến thời điểm bây giờ là quanh vùng 1050 điểm. '

Những sóng như này sẽ là những sóng điển hình trong thời gian tới cho tiền lớn quay lại thị trường. (Các ngành tăng trưởng rất ít, đa phần tiền vẫn là đầu cơ trong sideway và những đoạn có tin hỗ trợ dòng tiền)

Fed công bố chỉ số CPI lần cuối cùng của năm 2022

3. Nhận định cá nhân

Ở thời điểm hiện tại, chiến lược mà các anh chị có thể tham khảo đó là chọn những cổ phiếu hút dòng tiền lớn, nhạy với thị trường và có sự biến động lớn hơn thị trường chung!

Chạy nhanh thì cũng phải rơi nhanh, nên là anh chị sẽ phải quản trị rủi ro cũng như danh mục của mình thật tốt trong thời điểm này, tránh FOMO mua đuổi khi cổ phiếu đã tăng quá cao, càng lên thì tỷ trọng danh mục của mình phải giảm đi vì đây không phải là sóng tăng trưởng tính theo năm.

Còn một vấn đề nữa liên quan đến thanh khoản, mặc dù đã cải thiện và duy trì tốt hơn so với những phiên trước nhưng về tổng thể thì vẫn còn thiếu, dòng tiền lớn vẫn đang đứng ngoài và chúng ta sẽ đợi vào 2 thứ khả quan nhất trong năm tới, liên quan về LDR và nhóm Đầu tư công.

Tất nhiên ai có chiến lược nào mà kiếm được tiền thì cứ duy trì phương pháp đó, nhưng càng về cuối tháng 12 thì tỷ trọng cổ phiếu mình nghĩ càng phải để ý và chuẩn bị tư thế rút quân, vì lúc đó có thể tin xấu sẽ bắt đầu.

Fed công bố chỉ số CPI lần cuối cùng của năm 2022
Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các anh chị có một ngày giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

35.30

+0.45 (+1.29%)

Biểu đồ mã ANV

20.60

+0.10 (+0.49%)

Biểu đồ mã SHS
Xem thêm Xem thêm
17 Yêu thích
22 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại