menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Facebook tung tin bịa đặt ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh phản hồi chỉ là 'Cá tháng tư'

Facebook "Thang Dang" giới thiệu từng là lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways, FLC và bày tỏ sự bất mãn, cho rằng ông Dương Công Minh "cướp, thâu tóm" Bamboo Airways và đang nhòm ngó FLC.

Vào chiều tối ngày 1/4, trang facebook "Thang Dang" đã đăng tin về việc ông Dương Công Minh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank - HoSE: STB) bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Thông tin trên facebook người này cho biết, "Thang Dang" từng là lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn FLC, nguồn cơn của sự bất mãn bởi ông Minh đã "cướp, thâu tóm" Bamboo Airways và định thâu tóm cả FLC.

Facebook tung tin bịa đặt ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh phản hồi chỉ là 'Cá tháng tư'

Facebook tích xanh, giới thiệu là lãnh đạo FLC và Bamboo Airways viết bài bịa đặt về Sacombank

Bài đăng trên đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng và đông đảo nhà đầu tư, khiến ảnh hưởng không nhỏ đến giá cổ phiếu STB.

Thời điểm 9h30 sáng 2/4, cổ phiếu STB giảm hơn 5% về 29.600 đồng/cp, thanh khoản 21 triệu cổ phiếu, gấp 20 thanh khoản cùng thời điểm phiên ngày 1/4. Chỉ sau 30 phút giao dịch, thanh khoản STB đã bằng trung bình 20 phiên.

Gần cuối giời giao dịch buổi sáng, Sacombank có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang facebook có tên "Thang Dang" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống Lãnh đạo Sacombank. Ngân hàng Sacombank khẳng định những thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau đó, tâm lý thị trường bắt đầu ổn định, kết phiên giao dịch sáng 2/4, STB hồi lên 30.650 đồng/cp, giảm 2,39%, thanh khoản 2.526 tỷ đồng, tương ứng 84 triệu cổ phiếu. Rất có thể, phiên 2/4 sẽ là phiên có thanh khoản kỷ lục của STB.

Facebook tung tin bịa đặt ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh phản hồi chỉ là 'Cá tháng tư'

Phản hồi của cá nhân đăng tin bịa đặt

Trước phản hồi từ Sacombank, facebook “Thang Dang” tỏ ý diễu cợt, cho rằng đây là thông tin đăng ngày Cá tháng tư (Ngày nói dối – theo phong tục của một số nước), đồng thời tỏ ý thách thức pháp luật.

Thông tin trên dù đúng hay sai cũng đang ảnh hưởng không nhỏ đến các cổ đông của Sacombank, đặc biệt là cổ đông bán cổ phiếu thời điểm thị giá xuống sâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
6 Bình luận 46 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại