menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Facebook bị phạt 70 triệu đô la vì không công bố thông tin về việc mua lại Giphy

Một cơ quan giám sát của Vương quốc Anh đã phạt Facebook (NASDAQ:FB) 50 triệu bảng Anh (70 triệu USD) vì cố tình che giấu thông tin về việc mua lại Giphy của họ (thông qua TechCrunch), theo Theverge. Facebook bắt đầu mua lại Giphy trị giá 400 triệu USD vào năm 2020 và ngay cả các thành viên Quốc hội cũng cho rằng đó là một ý tưởng tồi.

Các giao dịch của công ty với công ty tạo ảnh GIF đã được các nhà quản lý Vương quốc Anh kêu gọi điều tra vào tháng 8, khiến Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) khởi động một cuộc điều tra chống độc quyền. Là một phần của cuộc điều tra, CMA đã ban hành lệnh thực thi ban đầu (IEO) cấm bất kỳ sự tích hợp nào giữa Facebook và Giphy, điều này được cho là để cho phép các công ty tiếp tục cạnh tranh như thể không có bất kỳ thương vụ mua lại nào.

Nhưng theo thông cáo báo chí từ CMA, Facebook đã không cung cấp các cập nhật cần thiết về việc tuân thủ IEO của mình, mặc dù đã nhận được một số cảnh báo. CMA nói rằng Facebook đã vi phạm IEO bằng cách “từ chối một cách có ý thức tất cả các thông tin được yêu cầu”, dẫn đến khoản tiền phạt 70 triệu đô la. Đây là khoản tiền phạt ngoài khoản phạt 500.000 bảng Anh (700.000 USD) khác mà Facebook phải chịu do hoán đổi Giám đốc về Tuân thủ của mình hai lần mà không xin phép.

CMA nói rằng đây là lần đầu tiên họ phạt một công ty vì hành vi cố ý vi phạm như vậy. Joel Bamford, giám đốc cấp cao về sáp nhập của CMA cho biết: “Đây sẽ là một lời cảnh báo đối với bất kỳ công ty nào cho rằng nó có thể vượt quá pháp luật. Trong thông cáo báo chí, CMA cũng lưu ý rằng cuộc điều tra của họ vẫn đang diễn ra và “chưa có quyết định nào liên quan đến việc sáp nhập”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại