menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

EY cắt thưởng do triển vọng kinh tế u ám

EY đã thông báo với nhân viên tại Mỹ rằng họ sẽ không có tiền thưởng lễ cuối năm nay trong bối cảnh triển vọng kinh tế thế giới nói chung và Mỹ nói riêng ngày càng u ám.

Thông tin trên được đưa ra trong một cuộc họp toàn công ty của EY, một trong công ty kiểm toán thuộc Big Four đang có kế hoạch tách riêng mảng kiểm toán truyền thống và mảng tư vấn, thuế đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

Trong hai năm qua, EY tại Mỹ đã trả tiền thưởng cho những người làm việc hiệu quả nhất vào dịp cuối năm, ngoài khoản tiền thưởng chính được trao vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, năm 2022, công ty sẽ không có khoản thưởng cuối năm nay, ban giám đốc của công ty cho biết.

“Mặc dù EY tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi quyết định không chi tiền cho đợt thưởng này do tình hình kinh tế đang thay đổi”, EY xác nhận với Financial Times và cho biết có thể chi tiền thưởng trở lại trong những năm tới.

Ban lãnh đạo của EY đánh giá năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng 06/2022, là một trong những năm thành công nhất trong lịch sử của công ty này, với doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở Mỹ, dẫn đầu là mảng kinh doanh tư vấn và giao dịch tài chính.

Hiện tại, EY đang chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu liên quan tới kế hoạch chia tách công ty với 13,000 đối tác trên khắp thế giới vào mùa xuân tới. Tuy nhiên, triển vọng kinh tế ảm đạm như hiện nay có thể ảnh hưởng lớn tới giá trị cuối cùng của mảng tư vấn sau khi chia tách.

Nếu kế hoạch chia tách được tiến hành, các đối tác có chuyên môn về kiểm toán của EY sẽ nhận được các khoản thanh toán bằng tiền mặt. Trong khi đó, các chuyên gia tư vấn sẽ được chia cổ phần của một công ty niêm yết mới, nhưng giá trị tiềm năng của số cổ phần đó chưa có gì chắc chắn, đồng thời cổ phần sẽ không được chuyển nhượng trong vài năm. Các đối tác được trả bằng cổ phiếu cũng sẽ bị giảm đáng kể tiền lương hàng năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại