menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

EVNNPT làm việc với VCB và ACB để thu xếp vốn cho dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Vũ Trần Nguyễn đã có buổi làm việc với Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng ACB để thu xếp vốn cho dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối.

EVNNPT làm việc với VCB và ACB để thu xếp vốn cho dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối
Nguồn: EVNNPT

Làm việc với EVNNPT về phía Ngân hàng Vietcombank có ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc và các bộ phận chuyên môn của Vietcombank.

Làm việc với EVNNPT về phía Ngân hàng ACB có ông Ngô Tấn Long – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn Hội sở cùng các bộ phận chuyên môn của ACB.

EVNNPT làm việc với VCB và ACB để thu xếp vốn cho dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn và đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT làm việc với Ngân hàng Vietcombank

Tại buổi làm việc với các Ngân hàng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn cho biết: Theo Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, Đường dây 500kV mạch 3 bao gồm 4 cung đoạn gồm Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hoá, Thanh Hóa - Nam Định 1 và Nam Định 1 - Phố Nối.

Các dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc cho những năm tới. Các dự án có tính chất đặc biệt quan trọng giúp nâng cao năng lực truyền tải trục Bắc - Trung. EVNNPT đang triển khai các thủ tục đầu tư các dự án và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Vì vậy hiện nay EVNNPT đang tập trung, quyết liệt đẩy nhanh các công việc liên quan đến thủ tục đầu tư, thu xếp vốn, dự kiến có nhu cầu vay 16.000 tỷ đồng để thực hiện dự án. Lãnh đạo EVNNPT khẳng định đây là dự án trọng điểm cấp bách rất cần sự phối hợp hỗ trợ từ phía các ngân hàng.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngân hàng đều khẳng định trong những năm qua đã có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ với EVNNPT và đã thực hiện thu xếp vốn cho nhiều dự án của EVNNPT. Đại diện các ngân hàng đều khẳng định EVNNPT là doanh nghiệp nhà nước lớn, có uy tín, có chỉ số tín nhiệm tốt. Vì vậy các ngân hàng rất sẵn sàng hợp tác với EVNNPT và cam kết khẳng định sẽ phối hợp tốt nhất với EVNNPT để thu xếp vốn trong khả năng có được nhằm góp phần cùng EVNNPT đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại