Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong quý III/2022, doanh thu thuần của Everpia đạt 264,8 tỷ đồng, tăng gần 71%. Lợi nhuận gộp về bán hàng đạt 110 tỷ đồng, tăng 131%.
Trong kỳ, đáng chú ý là chi phí tài chính của công ty giảm mạnh gần 94%, nguyên nhân là chi phí lãi vay giảm tới 53%. Dù chi phí bán hàng tăng khá mạnh (tăng 54%) song do doanh thu tăng mạnh và chi phí tài chính giảm mạnh nên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý III/2022 đạt 51,8 tỷ đồng, tăng 572%.
Tổng lợi nhuận trước thuế quý III/2022 của công ty đạt 52.6 tỷ đồng, tăng gần 566%, lợi nhuận sau thuế đạt 42,1 tỷ đồng, tăng 563%.
Lũy kế 9 tháng, công ty dạt doanh thu thuần 736,8 tỷ đồng, tăng 30%; Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, tăng 355%.
Mảng đóng góp lớn nhất trong doanh thu 9 tháng cả công ty là thành phẩm chăn ga, đệm với 470,8 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ và chiếm gần 64% tổng doanh thu. Doanh thu thành phẩm bông là 207,7 tỷ đồng, tăng 15,2% và chiếm 28% doanh thu. Doanh thu bán khăn là 58,3 tỷ đồng, tăng gần 12% và chiếm 7,9% tổng doanh thu.
Tính riêng trong quý III/2022, doanh thu ngành hàng Bông tấm tăng tưởng 3% sau khi đã kết thúc mùa vụ bông nhờ vào ba yếu tố. Thứ nhất, doanh số từ các nhóm khách hàng mới. Thứ hai, khả năng sản xuất được những sản phẩm chần đòi hỏi độ khó về kỹ thuật giúp công ty không chỉ nhận được các đơn hàng Chần gia công mà cả Bông tắm để làm Chần bông. Thứ ba, tỷ trọng đơn hàng từ các khách hàng truyền thống tăng nhờ vào sự sôi nổi trở lại của các hoạt động thể thao ngoài trời.
Với tổng lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, Everpia đã hoàn thành hơn 98% mục tiêu lợi nhuận cả năm là 70 tỷ đồng mà ĐHĐCĐ giao.
Chia sẻ thông tin hữu ích