menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

EU: Nga dùng khí đốt để "tống tiền"

Ngày 27/4, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Nga sử dụng khí đốt "như một cách tống tiền", tuyên bố được đưa ra sau khi tập đoàn năng lượng Nga cắt nguồn cung cho Ba Lan, Bulgaria.

Bình luận về động thái của Gazprom, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói: "Việc Gazprom đơn phương tuyên bố ngừng cung cấp khí đốt cho các khách hàng ở châu Âu là một nỗ lực nữa của Nga nhằm sử dụng khí đốt như một công cụ tống tiền. Đây là điều không thể chấp nhận được, và một lần nữa cho thấy sự không đáng tin cậy của Nga với tư cách là nhà cung cấp khí đốt".

Trước đó cùng ngày, Gazprom cho biết sẽ ngừng cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria với lý do các nước này không đồng ý thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng ruble của Nga. Đề cập đến các biện pháp ứng phó, bà Leyen nói: "EU đã chuẩn bị cho kịch bản này. Chúng tôi liên hệ chặt chẽ với tất cả quốc gia thành viên và đang làm việc để đảm bảo lô hàng thay thế và mức lưu trữ tốt nhất có thể trên khắp EU. Các quốc gia thành viên đã đưa ra các kế hoạch dự phòng cho tình huống như vậy, chúng tôi đã phối hợp và đoàn kết với họ".

Ba Lan và Bulgaria là hai quốc gia thành viên EU đầu tiên bị Nga cắt nguồn cung khí đốt kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Đây là hai phụ thuộc lớn vào nguồn cung khí đốt từ Nga, trong đó, Bulgaria phụ thuộc tới 90%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả