menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

EU áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm từ Mỹ và nhiều nước châu Á

EU áp đặt các mức thuế chống phá giá cho một số mặt hàng thép từ Ấn Độ và Indonesia, cáp quang từ Trung Quốc, Mono ethylene glycol (MEG) từ Mỹ và UAE.

Ngày 18/11, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố quy định thực hiện áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Ấn Độ và Indonesia, cáp quang nhập khẩu từ Trung Quốc cũng như Mono ethylene glycol (MEG) nhập khẩu từ Mỹ và UAE.

EU áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm từ Mỹ và nhiều nước châu Á
EU áp đặt các mức thuế chống bán phá giá cho 3 loại hàng từ Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Mỹ và UAE. (Nguồn: prysmiangroup)

Trước đó, EC áp thuế tạm thời đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội của Ấn Độ và Indonesia vào tháng 5/2021. Kết luận của quy định thuế tạm thời này chỉ ra rằng những mặt hàng trên đã gây ra thiệt hại cho các công ty của EU.

Các mặt hàng này cực kỳ quan trọng đối với EU vì có giá trị gia tăng cao, với tổng mức tiêu thụ của EU đạt gần 7 tỷ Euro. Ứng dụng của sản phẩm này rất đa dạng, bao gồm các thiết bị quy trình để xử lý nhiều loại hóa chất được sử dụng trong các ngành công nghiệp chế biến và trong lĩnh vực năng lượng, chẳng hạn như các nhà máy ngoài khơi và thiết bị hạt nhân.

Thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội dao động từ 10,2-20,2% đối với Indonesia và từ 13,9-35,3% đối với Ấn Độ. Theo EC, các mức thuế này sẽ giúp bảo vệ hơn 13.500 việc làm trực tiếp của EU trong lĩnh vực thép cuộn.

Ngoài ra, EC cũng ban hành quy định về thuế chống bán phá giá dao động từ 19,7% đến 44% với mặt hàng cáp quang đơn mốt của Trung Quốc. Đây là cáp quang có cấu tạo từ một hoặc nhiều sợi có vỏ bọc riêng được đặt trong cùng một vỏ bảo vệ chứa chất dẫn điện.

Ngành công nghiệp cáp quang châu Âu đóng một vai trò quan trọng trong chương trình kỹ thuật số của EU, vì sợi quang là một yếu tố chiến lược trong quá trình chuyển đổi sang các mạng viễn thông băng rộng tiên tiến tại liên minh châu Âu. Ngành công nghiệp này mang lại doanh thu hàng năm là 1 tỷ Euro cho EU, đồng thời cung cấp việc làm cho 5.000 lao động.

Trước đó, EC đã mở một cuộc điều tra vào tháng 9/2020, sau khi nhận được đơn khiếu nại từ Hiệp hội các nhà sản xuất cáp và dây điện châu Âu (Europacable). Bên khiếu nại cho rằng việc nhập khẩu sản phẩm này từ Trung Quốc đã gây tổn hại cho ngành công nghiệp châu Âu.

Theo EC, việc áp dụng các biện pháp chống bán phá nêu trên được coi là cần thiết để ngăn chặn thiệt hại nghiêm trọng cho công nghiệp châu Âu. Các mức thuế được áp dụng dao động từ 19,7-44%.

Ngoài các mặt hàng trên, EC cũng áp mức thuế chống bán phá giá mặt hàng MEG từ Mỹ và UAE. Cụ thể là 7,7% đối với các công ty thuộc KSA và từ 3, 0% và 60,1% cho các công ty từ Mỹ. MEG là một mặt hàng quan trọng trên thị trường EU với giá trị thị trường là 860 triệu Euro. MEG được sử dụng làm nguyên liệu chính để polyethylene terephthalate (thường được gọi là PET, được sử dụng trong chai và sợi polyester) và chất làm mát.

Theo EC, các biện pháp chống bán phá giá là một công cụ quan trọng trong việc thực thi các quyền của EU và bảo vệ các nhà sản xuất và công nhân của khối này khỏi thương mại không công bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,570.00

-13.00 (-0.36%)

Biểu đồ mã Steel
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại