menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Ethena - Dự án stablecoin bảo chứng bằng hợp đồng tương lai ETH huy động thành công 6 triệu USD

USDe, stablecoin được đảm bảo bởi hợp đồng phái sinh do Ethena phát triển, đã huy động được 6 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do Dragonfly dẫn đầu.

Được thành lập vào đầu năm nay, Ethena trụ sở tại Tây Ban Nha đang trên đà phát triển những bước đầu tiên khi thành công gọi vốn 6 triệu USD vòng seeding do Dragonfly dẫn đầu, ngoài ra Ethena còn nhận được sự ủng hộ từ Deribit, Bybit, OKX, Gemini và Huobi cùng một số sàn khác.

Sản phẩm cốt lõi của dự án là stablecoin USDe, lấy cảm hứng từ ý tưởng phát triển stablecoin của nhà sáng lập sàn BitMEX, ông Arthur Hayes. Cụ thể, loại stablecoin (NUSD) mà ông Arthur định hướng sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ ngân hàng hay định chế nào bị chi phối bởi đồng USD. Thay vào đó, đồng stablecoin sẽ được hỗ trợ bởi các sàn giao dịch tiền mã hóa cung cấp dịch vụ giao dịch phái sinh (futures).

Theo đó, 1 USDe vẫn sẽ được neo giá với 1 USD, tuy nhiên nguồn bảo chứng của nó sẽ đến từ hợp đồng long/short ETH. Cơ chế này giúp bảo vệ giá trị stablecoin trong trường hợp Ethereum biến động, sự tăng giá của Ethereum sẽ bị hợp đồng short ETH cân bằng và ngược lại.

Sản phẩm thứ hai của Ethena là trái phiếu tiết kiệm phát hành dưới dạng một token. Dự án dự sẽ ra mắt cả USDe và token trái phiếu sau khi hoàn thành giai đoạn testnet vào quý 3.

Tom Schmidt, đối tác của Dragonfly cho biết trong thông cáo báo chí: “Ethena đang xây dựng một đồng stablecoin “chuẩn chỉnh”: một loại tiền thực sự ổn định, phi tập trung và hiệu quả về vốn. USDe có một thiết kế đột phá giúp khắc phục những vấn đề của stablecoin từ trước đến nay, đồng thời mang lại lợi ích cho cơ sở người dùng rộng lớn. Chúng tôi rất vui được hợp tác với Ethena để biến tầm nhìn của họ thành hiện thực."

Các stablecoin hàng đầu hiện nay là USDT và USDC hầu hết đang được hỗ trợ bởi các tài sản dựa trên tiền pháp định hay trái phiếu kho bạc. Cách tiếp cận này vẫn an toàn hơn so vói stablecoin tạo ra từ thuật toán, tuy nhiên nó vẫn phải dựa vào hệ thống ngân hàng truyền thống để hoạt động.

Mặc cho sự sụp đổ của LUNA-UST vào tháng 05/2022, ngành tiền mã hóa vẫn chưa buông bỏ ý định xây dựng một đồng stablecoin “hoàn hảo”, với liên tục những đề xuất mới như GHO của Aave, crvUSD của Curve, Djed của Cardano.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,075.79

-104.35 (-3.28%)

Biểu đồ mã ETH

1.00

-0.00 (-0.01%)

Biểu đồ mã USDT
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại