menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Elon Musk lại "làm trò trẻ con" trên mạng xã hội

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk lại vừa có một hành động bị đánh giá là "trò trẻ con" trên trang Twitter của mình.

Bạn gái cũ của Elon Musk, nữ ca sĩ Grimes, đã từng gọi Elon Musk là "trẻ trâu" trên mạng xã hội, khi vị tỷ phú này thường có những hành động "thiếu chín chắn và rất non nớt" khi hoạt động trên Twitter. Grimes cho rằng đây chính là một trong những lý do khiến Elon Musk thường xuyên đăng tải các thông tin gây tranh cãi lên mạng xã hội.

Mới đây, Elon Musk lại tiếp tục có một hành động bị cư dân mạng đánh giá "trò trẻ con" trên Twitter. Hành động lần này của Musk nhắm đến Jeff Bezos, người được xem là "kẻ thù không đội trời chung" của Elon Musk.

Elon Musk lại "làm trò trẻ con" trên mạng xã hội
Bài báo năm 1999 dự đoán về sự sụp đổ của Amazon được Jeff Bezos chia sẻ trên trang Twitter của mình.

Theo đó, mới đây Jeff Bezos đã chia sẻ trên trang Twitter của mình hình ảnh trang bìa của tạp chí Barron's, số xuất bản năm 1999. Trang bìa này nổi bật với bài báo có tiêu đề"Amazon.bomb",, cùng hình ảnh minh họa chân dung của Jeff Bezos trong hình dạng một trái bom. Bài báo của Barron's dự đoán rằng giá cổ phiếu của Amazon sẽ đi xuống và công ty sẽ sụp đổ sau khi "bong bóng Internet xì hơi". Bài báo viết rằng "Ý tưởng của Jeff Bezos về mô hình kinh doanh trực tuyến của Amazon là ngớ ngẩn".

Dĩ nhiên, bài viết dự đoán của Barron's là hoàn toàn không chính xác, khi mà Jeff Bezos đã rất thành công với mô hình kinh doanh của mình, đưa Amazon trở thành hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới với vốn hóa thị trường ước tính đạt 1,67 nghìn tỷ. Bản thân Jeff Bezos cũng trở thành người giàu thứ 2 thế giới, với khối tài sản 192,2 tỷ USD. Chính Elon Musk là người vượt qua Bezos để giành vị trí "người giàu nhất thế giới" cách đây không lâu.

"Hãy lắng nghe và luôn cởi mở, nhưng đừng để bất kỳ ai nói cho bạn biết bạn là ai", Jeff Bezos viết trên trang Twitter của mình, kèm hình ảnh trang bìa tờ tạp chí Barron's xuất bản năm 1999. "Đây chỉ là một trong những câu chuyện nói rằng con đường của chúng tôi sẽ dẫn đến thất bại. Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất thế giới và đã cách mạng hóa hai ngành hoàn toàn khác nhau".

Bài viết của Jeff Bezos đã thu hút hơn 74 ngàn lượt "Thích", hơn 12 ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Phần lớn cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục với thành công mà Jeff Bezos và Amazon đạt được, khi vượt qua mọi nghi ngờ để có được thành công của ngày hôm nay.

Tuy nhiên, có một người dường như không hề ấn tượng với thành quả này, thậm chí còn buông lời mỉa mai, không ai khác chính là Elon Musk.

Elon Musk đã chia sẻ lại bài viết của Jeff Bezos trên trang Twitter của mình, nhưng không kèm theo lời bình luận nào, mà bên dưới chỉ chèn thêm biểu tượng tấm huy chương bạc.

Elon Musk lại "làm trò trẻ con" trên mạng xã hội
Elon Musk có bình luận châm biếm về bài viết của Jeff Bezos.

Không quá khó để nhận ra Elon Musk đang muốn châm biếm Jeff Bezos vì đã để mất ngôi vị người giàu nhất thế giới vào tay Musk và bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, sau khi vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk đã lập tức châm biếm đối thủ và cho biết sẽ gửi đến cho Bezos "một bức tượng khổng lồ ký tự số "2" và một tấm huy chương bạc".

Trò châm biếm mới nhất của Elon Musk trên Twitter đã bị cư dân mạng đánh giá là "hành động trẻ con" và không xứng tầm với vị thế của tỷ phú giàu nhất thế giới.

Elon Musk đã từng không ít lần công khai chỉ trích và châm biếm Jeff Bezos trong quá khứ. Trước đó, Musk đã từng gọi Bezos là "kẻ sao chép" khi Amazon công bố kế hoạch dịch vụ vệ tinh Internet để cạnh tranh với SpaceX của Musk vào tháng 4/2019. Một lần nữa là vào tháng 6/2020, khi Amazon mua lại công ty xe ô tô tự lái Zoox, công ty đang cạnh tranh với Tesla.

Hiện tại, Elon Musk và Jeff Bezos đang tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua đưa người vào không gian và tranh giành nhau những gói thầu cung cấp tên lửa đẩy cho NASA.

Sở hữu tài khoản Twitter với hơn 60,8 triệu người theo dõi, Elon Musk nổi tiếng là một người "nghiện" mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ nhiều thông tin, bình luận, góc nhìn… lên tài khoản Twitter cá nhân. Bên cạnh nhiều nội dung "vô thưởng, vô phạt", Elon Musk đôi khi đăng tải những bình luận làm ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử hoặc ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Tesla. Elon Musk cũng đã từng nhiều lần bị cơ quan chức năng tại Mỹ xử phạt vì những bình luận "thao túng thị trường" được chia sẻ trên trang Twitter của mình.Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/elon-musk-lai-lam-tro-tre-con-tren-mang-xa-hoi-20211015234127417.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại