menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Elon Musk đột nhiên 'tạm dừng' thỏa thuận mua lại Twitter

Trong một dòng tweet được đăng hôm thứ Sáu, người sáng lập Tesla và SpaceX đã trích dẫn một báo cáo của Reuters từ đầu tháng này, cho rằng các tài khoản spam hoặc giả mạo trên nền tảng truyền thông xã hội Twitter ít hơn 5% tổng số các tài khoản. Điều này khiến Elon Musk 'tạm dừng' thỏa thuận mua lại Twitter.

Thỏa thuận mua lại Twitter 'tạm thời dừng lại' để chờ xử lý các thông tin hỗ trợ tính toán cho rằng các tài khoản spam/giả mạo thực sự chỉ ở mức ít hơn 5% so với tổng số người dùng Twitter", Musk viết.

Cổ phiếu của Twitter ngay lập tức giảm 14% trong phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Sáu, theo USA Today.

Dòng tweet của Musk được đưa ra một ngày sau khi công ty truyền thông xã hội sa thải hai quản lý hàng đầu của mình.

Twitter cho biết công ty đang tạm dừng hầu hết việc tuyển dụng, ngoại trừ những vai trò quan trọng và đang “giảm chi phí ngoài nhân công để đảm bảo hoạt động trách nhiệm và hiệu quả”.

Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cho biết dòng tweet này có thể tạo ra phản ứng tiêu cực từ Phố Wall, có thể coi đây là một cách để Musk thoát khỏi việc mua Twitter hoặc tìm cách thương lượng để có một mức giá thấp hơn.

"Bản chất của việc Musk tạo ra quá nhiều sự không chắc chắn trong một tweet (chứ không phải là một hồ sơ chính thức) là một điều rất đáng lo ngại", Ives viết trong một một thông báo lưu ý cho các nhà đầu tư vào hôm thứ Sáu.

Loại bỏ các tài khoản spam và giả mạo là một trong những ưu tiên của Musk khi ông đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Musk cũng đã chỉ trích cách Twitter kiểm duyệt nội dung.

Thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn với The Financial Times, Musk nói rằng nếu thỏa thuận được thông qua, ông sẽ cho phép cựu Tổng thống Donald Trump quay trở lại nền tảng xã hội này.

Ông Trump đã bị cấm vĩnh viễn trên Twitter sau sự kiện có cuộc bạo động ở Capitol vào ngày 6/1/2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại