menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

ECB cắt giảm lãi suất tạo tiền đề cho FED hành động - Thị trường sớm vượt 1300!

Các nước phát triển trên thế giới như Thụy sĩ, Canada và khối EU đã bắt đầu hạ lãi suất, nên FED sẽ sớm hạ lãi suất để giúp tăng trưởng kinh tế trở lại.

I. VĨ MÔ CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC

- Ngày 6/6, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã chính thức hạ lãi suất chủ chốt xuống 3.75%, đánh dấu lần cắt giảm đầu tiên kể từ năm 2019.

- Đây là động thái đáng chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát dai dẳng ở khu vực đồng Euro gồm 20 quốc gia. ECB nhấn mạnh việc giảm lãi suất là cần thiết để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đảm bảo rằng lạm phát được duy trì gần mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

- Hội đồng điều hành ECB nêu rõ dựa trên đánh giá cập nhật về triển vọng và các yếu tố ảnh hưởng đến lạm phát cũng như chính sách tiền tệ. Hội đồng cho rằng đã đến lúc điều chỉnh mức độ hạn chế của chính sách tiền tệ sau 9 tháng giữ lãi suất ổn định.

- Ngoài khối EU hạ tính hiệu lãi suất thì các nước lớn như CANADA và Thụy Sĩ cũng đã bắt đầu hạ lãi suất trong những ngày gần đây.

- Việc các nước lớn phát triển hạ lãi suất sẽ giúp FED có niềm tin hơn trong việc ra quyết định hạ lãi suất vào kì họp tháng 9 tới đây và phát biểu lạc quan hơn trong kì họp vào ngày 13/6 tuần sau.

*Ngày 13/06 diễn ra cuộc họp FED với các thông tin mới về Lãi suất

- 1 giờ sáng ngày 13/06 là ngày mà FED sẽ có cuộc họp về Lãi suất, trong đó sẽ có những phát biểu được công bố ra công chúng từ chủ tịch FED.

ECB cắt giảm lãi suất tạo tiền đề cho FED hành động - Thị trường sớm vượt 1300!

- Phát biểu này sẽ có tác động lớn lên thị trường chứng khoán Mỹ và cả Việt Nam. Nếu phát biểu tốt thì thị trường sẽ tăng. Ngược lại, nếu phát biểu xấu thì thị trường sẽ giảm

- Ngoài ra, ngày 13/6 cũng là ngày công bố CPI tháng 5

ECB cắt giảm lãi suất tạo tiền đề cho FED hành động - Thị trường sớm vượt 1300!
=> KẾT LUẬN : Các nước phát triển trên thế giới như Thụy sĩ, Canada và khối EU đã bắt đầu hạ lãi suất, nên FED sẽ sớm hạ lãi suất để giúp tăng trưởng kinh tế trở lại. Từ đó, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục vượt đỉnh và thị trường Việt Nam sẽ tốt theo do không bị áp lực về lãi suất và tỷ giá.

II. DÒNG DẪN SÓNG VÀ NHÓM NGÂN HÀNG SẼ GIÚP THỊ TRƯỜNG VƯỢT 1300!

- Tuần qua, thị trường liên tục có những phiên giao dịch chán nản khi kéo hưng phấn đầu phiên và giảm đỏ về cuối phiên. Thậm chí phiên cuối tuần còn ảm đạm hơn khi không có nhiều biến động kèm với thanh khoản thấp.

- Diễn biến như vậy khiến nhiều nhà đầu tư lưỡng lự không biết nên hành động như thế nào. Lướt sóng cũng không có lãi, mua cũng không được, bán cũng không xong...

*DÒNG THÉP: Tiếp tục thu hút dòng tiền, HSG tiếp tục là cổ phiếu tâm điểm của dòng thép khi phiên giao dịch hàng thanh khoản lớn (30 triệu cổ phiếu) về tài khoản nhưng không bị chốt lời, thâm chí dòng tiền tiếp tục đổ vào cổ phiếu này. Mặc dù không tăng mạnh nhưng thanh khoản vẫn cao cho thấy dòng tiền lớn đang hoạt động tiếp tục đổ vào cổ phiếu này.
ECB cắt giảm lãi suất tạo tiền đề cho FED hành động - Thị trường sớm vượt 1300!
*DÒNG NGÂN HÀNG: Đang hút tiền trở lại. Với việc các cổ phiếu ngân hàng chiếm hơn 38% trọng số trong rổ chỉ số Vnindex thì khi các cổ phiếu này tăng cũng giúp chỉ số thị trường tăng mạnh, từ đó lan tỏa dòng tiền sang các cổ khác. Bên cạnh đó, nhóm Ngân hàng tăng cũng giúp chỉ số tăng mạnh, giúp tâm lý thị trường tốt hơn.

- Trong những phiên giao dịch gần đây, nhóm ngân hàng có dòng tiền vào cổ phiếu STB TCB LPB SHB… và 1 số cổ như CTG MBB đang tạo đáy khả năng thành công cao. Các cổ phiếu này giúp tâm lý thị trường vững hơn.

- Đặc biệt, dòng tiền đặc biệt tham gia tốt ở cổ phiếu TCB. Việc TCB tăng sẽ giúp thị trường và dòng Bank khởi sắc hơn. Cổ phiếu CTG cũng đã test đáy trở lại thành công, không còn giảm nữa cũng là yếu tố giúp thị trường sớm vượt 1300.

ECB cắt giảm lãi suất tạo tiền đề cho FED hành động - Thị trường sớm vượt 1300!

III. CÁC CỔ PHIẾU SẼ NỔ SÓNG CANH GOM MUA

- Với việc thị trường đang tích lũy gom hàng để vượt 1300, nhà đầu tư tiếp tục chiến lược gom mua ở các nhóm ngành mạnh và có câu chuyện tăng trưởng đang có dòng tiền tham gia mạnh mẽ!

- SimpleInvest khuyến nghị danh mục nhóm ngành cổ phiếu khỏe:

1. THÉP: NKG, HSG, HPG

2. BĐS: PDR, NLG,IJC

3. CHỨNG KHOÁN: ORS, AGR, CTS, FTS

4. NGÂN HÀNG : TCB, CTG, SHB

=> Chính xác cổ phiếu sẽ tăng mạnh nhất và ĐIỂM MUA cụ thể, nhà đầu tư mong muốn sở hữu danh mục các cổ phiếu khỏe nhất thị trường từ SimpleInvest có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ để tham gia nhóm khách hàng VIP nhé!

=> NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN HỖ TRỢ CẬP NHẬT LIÊN TỤC VỀ DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHÍNH XÁC VÀ HÀNH ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT CÓ THỂ LIÊN HỆ TRỰC TIẾP ĐỂ THAM GIA HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHÍNH THỨC VÀ NHẬN TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.57

-1.99 (-0.16%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,283.65

-5.15 (-0.40%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả