menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

DXY giảm mạnh – Đãi cát tìm vàng từ KQKD Q3/2023

- Chỉ số DXY còn được gọi là USD Index, là chỉ số đo lường sức mạnh của đồng Đô la Mỹ tương quan với 6 loại tiền tệ khác. Những đồng tiền này là các đối tác thương mại quan trọng của Hòa Kỳ và sự thay đổi của các loại tiền này sẽ ảnh hưởng đến chỉ số DXY.

- DXY hiện tại đang trong xu hướng giảm mạnh kéo theo tỷ giá USD/VND điều chỉnh. Từ đó tác động đến chính sách tiền tệ nới lỏng, xu hướng giảm lãi suất của FED là kỳ vọng lớn sắp tới của giới đầu tư.

DXY giảm mạnh – Đãi cát tìm vàng từ KQKD Q3/2023

- Về bản chất thì hiện tại nền kinh tế đang vận hành theo cơ cấu nợ, hầu như các doanh nghiệp đều có vay nợ dù ít hay nhiều. Vì vậy, khi lãi suất tăng sẽ gây áp chi phí tăng cao, dẫn đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp. Ngược lại, nếu lãi suất giảm sẽ kích thích được dòng tiền tái đầu tư, giảm chi phí và tăng lại lợi nhuận.

- Bên cạnh đó, lãi suất giảm sẽ kích thích dòng tiền từ các kênh đầu tư khác như: Gửi tiết kiệm, Trái phiếu chính phủ,.. tái đầu tư trở lại thị trường chứng khoán vì có lợi nhuận tốt hơn.

- Khi dòng tiền chảy vào thị trường đủ lớn, đủ tích luỹ thì sẽ tạo nên 1 cơn Đại sóng (với bối cảnh lãi suất đạt đỉnh bắt đầu điều chỉnh, lạm phát hạ nhiệt, kinh tế ổn định)

- Vì vậy, kỳ vọng cho tầm nhìn của thị trường chứng khoán là rất lớn, đặc biệt là giai đoạn từ 2024- 2026 sẽ những đợt bùng nổ lớn mà nhà đầu tư phải đặc biệt tập trung vào để nắm bắt cơ hội đầu tư.

=> Vậy, ngành nghề nào được kỳ vọng trong giai đoạn tiếp theo? Mời nhà đầu tư cùng SimpleInvest điểm lại kết quả kinh doanh của toàn bộ thị trường và chọn lọc những nhóm ngành tiềm năng tiếp theo nhé!

*NHÌN LẠI KQKD TOÀN THỊ TRƯỜNG

- Tính đến ngày 31/10/2023, đã có 951/1609 ngân hàng và doanh nghiệp niêm yết, đại diện 92.5% tổng giá trị vốn hóa trên HOSE, HNX và UPCoM công bố kết quả kinh doanh, với tổng lợi nhuận sau thuế Q3/2023 tăng 0.3% so với cùng kỳ, theo thống kê mới nhất từ FiinTrade.

DXY giảm mạnh – Đãi cát tìm vàng từ KQKD Q3/2023

- Mặc dù mức tăng này vẫn còn thấp nhưng đánh dấu quý đầu tiên lợi nhuận khối niêm yết cao hơn so với cùng kỳ sau khi giảm mạnh 3 quý liên tiếp trước đó.

DXY giảm mạnh – Đãi cát tìm vàng từ KQKD Q3/2023

- Trong đó, các cổ phiếu thuộc một số nhóm ngành mang tính ổn định như: Thực phẩm, Hóa chất, Dầu khí, Điện… là những lựa chọn tương đối an toàn. Nhóm dầu khí tăng trưởng tốt với câu chuyện căng thẳng địa chính trị, giá dầu tăng cao. Còn trong nước là những thông tin tích cực từ việc khởi động Chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn.

=> Trên đây là những nhóm ngành đã được thông kê từ dữ liệu lịch sử của quý 3/2023. Vậy sắp tới, ngành nghề nào nên được ưu tiên đầu tư và có sự kỳ vọng hồi phục lớn về kết quả kinh doanh? Mời nhà đầu tư tham khảo nội dung tiếp theo của bài viết.

Bên cạnh đó, ngoài những bài viết định hướng sớm về ngành nghề/cổ phiếu cho nhà đầu tư, SimpleInvest còn liên tục theo dõi và bám sát dòng tiền trên thị trường để hỗ trợ nhà đầu tư các điểm MUA tối ưu nhất khi xuất hiện hoàn toàn miễn phí trên room cộng đồng, nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo hãy ấn tham gia room cộng đồng của hệ thống nhé: https://zalo.me/g/tfczzo816

1. Nhóm BĐS

- BĐS vào chu kỳ mới: So với thời điểm đầu năm 2023, thị trường BĐS hiện tại đã có nhiều sự thay đổi tích cực, mức độ khó khăn có xu hướng giảm dần theo thời gian, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước. Bên cạnh đó, niềm tin của người mua trên thị trường được đánh giá là đã dần khôi phục trở lại.

- Về tổng thể, BĐS vẫn là ngành nghề có câu chuyện được kỳ vọng lớn. Bên cạnh đó còn là thị hiếu và sự tham gia khá đông đảo của giới đầu vì tính nhạy và biên dộ dao động lớn của ngành.

- Nhóm những cổ phiếu chưa tăng sẽ bắt đầu thu hút dòng tiền, luân chuyển giữa các cổ phiếu trong ngành. Ví dụ: Gần đây nhất là 1 số cổ phiếu BĐS như: NHA, NTL, CTD… có nhịp tăng mạnh sau sóng của DXG, PDR,..

2. Nhóm BĐS Khu công nghiệp

- Nhóm BĐS Khu công nghiệp là nhóm ngành hưởng lợi rất lớn từ câu chuyện vĩ mô như: Dòng vốn FDI lớn đổ vào thị trường; Chính sách mở cửa; Nhiều hiệp định thương mại được kí kết với nước ngoài…

DXY giảm mạnh – Đãi cát tìm vàng từ KQKD Q3/2023

3. Nhóm Chứng khoán

- Đây là nhóm ngành có kết quả kinh doanh tích cực và sẽ liên tục tăng trưởng trong giai đoạn tới vì sự kỳ vọng vào vận hành KRX, nâng hạng thị trường... Những sự kiện lớn này sẽ mở ra bước ngoặc trong việc thu hút dòng tiền và sự tham gia lớn của giới đầu tư.

- Theo thống kê, 100% các thị trường nâng hạng đều tăng điểm. Có thị trường tăng 50-70%, cũng có thị trường tăng 100-200%. Vì vậy, câu chuyện kỳ vọng của thị trường chứng khoán vẫn còn rất lớn.

- Tuy nhiên, trong ngắn hạn vẫn sẽ có những biến động theo cung cầu của thị trường. Vì vậy, nhà đầu tư cần xác định rõ vị thế đầu tư của mình để nắm bắt thông tin, có chiến lược đầu linh hoạt và phù hợp với phương pháp đầu tư nhất.

=> Cụ thể về vị thế đầu tư chính xác như: Cổ phiếu mua, Giá mua, Thời điểm mua… SimpleInvest sẽ kết hợp thêm bối cảnh thị trường, các yếu tố về kỹ thuật và dòng tiền để đưa ra các khuyến nghị chính xác nhất. Đội ngũ sẽ liên tục chia sẻ cho cộng đồng trong các bài chia sẻ tiếp theo, hoặc nhà đầu tư cũng có thể tham gia room cộng đồng của đội ngũ để tham khảo thêm những chia sẻ realtime và liên tục trong phiên giao dịch nhé!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
10 Yêu thích
17 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại